Đình chỉ hoạt động cơ sở Thẩm mỹ, chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra

06/07/2024 15:59

(Chinhphu.vn) - Sở Y tế TPHCM đình chỉ hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV KADIA. Sở Y tế tiếp tục làm rõ và chuyển hồ sơ đến Công an TPHCM để điều tra làm rõ các hành vi giả mạo dẫn dụ khách hàng của cơ sở này.

Đình chỉ hoạt động cơ sở Thẩm mỹ, chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra- Ảnh 1.

Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn.

Phản ứng, chống đối quyết liệt khi Đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế 

Trước đó, ngày 4/7, Sở Y tế TPHCM nhận báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân dân 115 về việc tiếp nhận bệnh nhân N.T.B.T. nhập viện sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn tại địa chỉ số 1390 đường 3 tháng 2, phường 2, quận 11.

Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết người bệnh N.T.B.T sau khi thực hiện phẫu thuật tại cơ sở này đã đến một nhà thuốc trên đường 3 Tháng 2, phường 11, quận 10 để mua thuốc theo đơn của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn.

Tại đây, bệnh nhân đã ngất xỉu và được nhân viên y tế của nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng L.C kịp thời sơ cứu và điều trị sốc phản vệ, sau đó được cấp cứu 115 đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 để tiếp tục điều trị.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn có hàng loạt các sai phạm. 

Điều đáng lên án là thái độ nhân viên của Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Diva Sài Gòn đã phản ứng, chống đối quyết liệt khi Đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế đến làm rõ về trường hợp bệnh nhân N.T.B.T. sau khi làm thủ thuật thẩm mỹ được phòng khám cho về và bị sốc phản vệ ngay sau đó.

Nhân viên của phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn khẳng định với Đoàn kiểm tra không có khách hàng nào tên N.T.B.T. đến làm thủ thuật thẩm mỹ cùng ngày mà bệnh nhân bị sốc phản vệ và có thái độ không hợp tác. 

Cho đến khi hình ảnh bệnh nhân N.T.B.T. xuất hiện trên camera ghi hình của phòng khám thì họ mới chấp nhận.

Nhóm người phẫu thuật không phải là bác sĩ

Điểm sai phạm thứ hai được Đoàn kiểm tra chỉ rõ là: Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 07482/HCM-GPHĐ ngày 23/6/2022 do Sở Y tế TPHCM cấp cho Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV KADIA do BS Thân Văn Hùng chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, thời gian làm việc hằng ngày từ thứ 2 đến thứ 6, thời gian làm việc từ 17h đến 21h, riêng thứ 7 và Chủ nhật từ 7h đến 21h. 

Trong trường hợp này, khách hàng N.T.B.T. được phòng khám phẫu thuật vào giờ làm việc ngày thường.

Điểm sai phạm thứ ba được chỉ rõ khi ê-kíp phẫu thuật cho khách hàng N.T.B.T. không có ai trong danh sách đăng ký hành nghề tại phòng khám này. 

Bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám không có mặt lúc cuộc phẫu thuật diễn ra (BS Thân Văn Hùng).

Sai phạm thứ tư rất nghiêm trọng cần được điều tra làm rõ, xử lý nghiêm chính là nhóm người trực tiếp làm phẫu thuật cho khách hàng N.T.B.T. không phải là bác sĩ, không có một chứng chỉ hành nghề nào liên quan đến y tế, mạo danh là “Bác sĩ Minh Tuyết” trên Facebook, rồi “Trợ lý bác Tuyết” trên Zalo để dẫn dụ khách hàng và thực hiện thủ thuật cho khách hàng.

Sai phạm thứ năm cũng cần làm rõ và xử lý nghiêm khi Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV Diva Sài Gòn đã chuyển sang Công ty TNHH MTV KADIA nhưng không thông báo đến Sở Y tế để được xem xét thẩm định và cấp phép lại với tên mới theo đúng quy định pháp luật.

Điều đáng lưu ý là, cũng tại địa chỉ này tại thời điểm năm 2021 đã từng xảy ra tai biến sau tiêm filler. 

Ở thời điểm lúc bấy giờ, có Viện Thẩm mỹ Quốc tế Mộc Trà, hình thức kinh doanh Hộ kinh doanh, ngành nghề chăm sóc da, cơ sở này cũng có những ứng xử đối phó với cơ quan quản lý nhà nước, do đó Thanh tra Sở Y tế đã chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 11 xem xét xử lý theo thẩm quyền.

Đình chỉ hoạt động, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra

Với những sai phạm kể trên, ngày 5/7, Sở Y tế TPHCM đã có văn bản thông báo về việc đình chỉ hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH MTV KADIA. 

Đồng thời, ngành Y tế thành phố kêu gọi lên án mạnh mẽ về hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, bỏ mặc người bệnh khi xảy ra sự cố sau phẫu thuật của phòng khám này. 

Sở Y tế TPHCM tiếp tục làm rõ và chuyển hồ sơ đến Công an TPHCM để điều tra làm rõ các hành vi giả mạo để dẫn dụ khách hàng của phòng khám này.

Nội dung này, đã nhận được 0 góp ý, hiến kế
Góp ý, hiến kế cho Chính phủ ngay tại đây
Đọc nhiều
Từ 1/1/2025: GIẤY PHÉP LÁI XE cấp trước 1/1/2025 thì được cấp, đổi lại như thế nào?

Từ 1/1/2025: GIẤY PHÉP LÁI XE cấp trước 1/1/2025 thì được cấp, đổi lại như thế nào?

Chính sách mới

(Chinhphu.vn) - Giấy phép lái xe hạng B1 số tự động được đổi, cấp lại sang giấy phép lái xe hạng B với điều kiện hạn chế là chỉ được điều khiển xe ô tô số tự động.

Kiến nghị công dân đỗ vào các trường phải đi nghĩa vụ quân sự trước, đi học sau

Kiến nghị công dân đỗ vào các trường phải đi nghĩa vụ quân sự trước, đi học sau

Người dân góp ý

(Chinhphu.vn) - Bộ Quốc phòng trả lời cử tri kiến nghị công dân đỗ các trường phải đi nghĩa vụ quân sự trước, đi học sau.

PHƯƠNG ÁN TỔ CHỨC THI, XÉT CÔNG NHẬN TỐT NGHIỆP THPT từ năm 2025

PHƯƠNG ÁN TỔ CHỨC THI, XÉT CÔNG NHẬN TỐT NGHIỆP THPT từ năm 2025

Hướng dẫn thực hiện chính sách

(Chinhphu.vn) - Phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) từ năm 2025.

Thống nhất nâng tuổi nghỉ hưu sĩ quan quân đội; bổ sung quy định tiền lương, nhà ở, cấp bậc hàm...

Thống nhất nâng tuổi nghỉ hưu sĩ quan quân đội; bổ sung quy định tiền lương, nhà ở, cấp bậc hàm...

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan, Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội nhất trí tăng tuổi nghỉ hưu của sĩ quan; bổ sung quy định liên quan đến tiền lương, cấp bậc hàm, nhà ở xã hội,...

Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến đề nghị cấp thẻ Căn cước cho trẻ từ 6-14 tuổi

Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến đề nghị cấp thẻ Căn cước cho trẻ từ 6-14 tuổi

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Hướng dẫn nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ Căn cước cho trẻ em từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi qua Cổng dịch vụ công.

Chúng tôi luôn Lắng nghe và phản hồi Chúng tôi
luôn
Lắng nghe
và phản hồi