Thanh tra kiến nghị xử lý trách nhiệm; Công an khởi tố vụ án

06/06/2024 13:05

(Chinhphu.vn) - Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đề nghị Giám đốc Sở Giao thông vận tải xử lý trách nhiệm đối với ông Cao Thanh Sang, Trưởng phòng Phòng Quản lý vận tải phương tiện người lái, tham mưu Giám đốc Sở trong việc thực hiện TTHC về “cấp lại phù hiệu xe ôtô kinh doanh vận tải” chưa đúng với quy định.

Thanh tra kiến nghị xử lý trách nhiệm; Công an khởi tố vụ án- Ảnh 1.

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng công bố kết luận thanh tra chuyên đề trách nhiệm về thực hiện công vụ trên địa bàn tỉnh.

Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đề nghị Giám đốc Sở GTVT xử lý trách nhiệm Trưởng phòng Cao Thanh Sang

Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng ban hành Kết luận thanh tra số 11/KL-TTr ngày 12/4/2024 về việc thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức tại Sở Giao thông vận tải. 

Theo kết luận thanh tra, Sở Giao thông vận tải đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính. Sở đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo về công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung các TTHC không còn phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, qua đó đã kiến nghị cấp có thẩm quyền đơn giản hóa 3 TTHC.

Sở Giao thông vận tải có tổ chức việc công bố, công khai TTHC và công khai, minh bạch quy trình giải quyết TTHC theo quy định; có tổ chức việc kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết TTHC theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

Trong thời gian thanh tra, Sở Giao thông vận tải, các phòng nghiệp vụ thực hiện đúng theo quyết định thanh tra; phối hợp tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ được giao; báo cáo, cung cấp hồ sơ tương đối đầy đủ kịp thời.

Bên cạnh những mặt đạt được, Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng còn một số hạn chế như: Thủ tục “cấp lại phù hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải" tại Sở Giao thông vận tải còn xảy ra tình trạng hướng dẫn doanh nghiệp tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến tại trụ sở làm việc là sai so với quy định tại điểm c khoản 2 Điều 11 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải phát sinh 2 hồ sơ trễ hạn theo quy định, quy trình thực hiện TTHC chưa thống nhất (trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh chỉ có 3 bước, nhưng thực tế và quy trình nội bộ đều có 6 bước, hồ sơ đã có kết quả nhưng vẫn treo trên hệ thống, ghi nhận trễ hạn) chưa tuân thủ quy trình nội bộ giải quyết TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt.

Đối với một số hồ sơ kiểm tra ngẫu nhiên trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, Sở Giao thông vận tải cấu hình các bước chưa đúng so với quy trình nội bộ đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt (rút gọn từ 8 - 9 bước xuống còn 3 - 4 bước).

Có 7 hồ sơ bị từ chối với lý do từ chối hồ sơ không rõ ràng (hồ sơ không đúng quy định) là chưa phù hợp so với quy định; hồ sơ yêu cầu bổ sung không có lý do yêu cầu bổ sung cụ thể là chưa phù hợp so với quy định tại khoản b, Điều 17 và khoản 4, Điều 19 của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Báo Thanh tra thông tin, từ những sai sót trên, Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng kiến nghị, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo phòng chuyên môn thực hiện nghiêm hướng dẫn doanh nghiệp tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh về TTHC “cấp lại phù hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải”.

Đề nghị Sở Giao thông vận tải chấn chỉnh tình trạng thực hiện TTHC có hồ sơ trễ hạn; thực hiện đúng quy định, quy trình nội bộ giải quyết TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

Đồng thời, chỉ đạo phòng chuyên môn thực hiện từ chối hồ sơ; bổ sung hồ sơ trên hệ thống phải nêu rõ lý do, cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu để người dân, doanh nghiệp dễ thực hiện TTHC.

Về xử lý trách nhiệm, Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đề nghị Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh chỉ đạo các cá nhân rút kinh nghiệm từ những hạn chế, thiếu sót trên.

Đề nghị Giám đốc Sở Giao thông vận tải xử lý trách nhiệm đối với ông Cao Thanh Sang, Trưởng phòng Phòng Quản lý vận tải phương tiện người lái, tham mưu Giám đốc Sở trong việc thực hiện TTHC về “cấp lại phù hiệu xe ôtô kinh doanh vận tải” chưa đúng với quy định.

Chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo việc thực hiện kết luận thanh tra theo Điều 103 Luật Thanh tra năm 2022.

Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến một số cán bộ Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng

Liên quan đến vi phạm tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng, báo CAND cho biết: Ngày 19/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng khởi tố vụ án hình sự có liên quan đến một cán bộ Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng.

Theo thông tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng nhận được tố giác về tội phạm của ông T.T.S - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH S.P có trụ sở tại khu dân cư Minh Châu, phường 7 (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng).

Theo nội dung tố giác, từ cuối năm 2015 đến đầu năm 2016, ông S nộp thủ tục xin cấp phù hiệu tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng thì luôn bị cấp chậm và bị gây khó khăn về thủ tục. Thời điểm này, ông Cao Thanh Sang, Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái thuộc Sở Giao thông vận tải Sóc Trăng là người có thẩm quyền ký cấp phù hiệu cho các xe hoạt động kinh doanh.

Ông S đã chủ động tìm gặp ông Sang để xin được cấp phù hiệu nhanh chóng đúng thời gian không bị gây khó dễ, để hoạt động kinh doanh của công ty được thuận lợi. Ông Sang đề nghị chi 500.000 đồng/xe. 

Do lo sợ gặp khó khăn trong việc kinh doanh, ông S đồng ý đưa tiền theo yêu cầu của ông Sang. Tổng số xe do Công ty TNHH S.P quản lý từ khoảng 280 đến 1.800 đầu xe (tùy thuộc vào từng thời điểm và nhu cầu vận tải).

Và từ đầu năm 2015 đến đầu năm 2023, hàng tháng, ông S đưa tiền cho ông Sang từ 3,5 triệu đồng đến 90 triệu đồng (tuỳ thuộc vào số lượng xe được cấp). Tổng cộng, ông S đã đưa cho ông Sang trên 4 tỷ đồng. Từ tố giác của ông S, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố vụ án.

Nội dung này, đã nhận được 0 góp ý, hiến kế
Góp ý, hiến kế cho Chính phủ ngay tại đây
Đọc nhiều
Kiến nghị công dân đỗ vào các trường phải đi nghĩa vụ quân sự trước, đi học sau

Kiến nghị công dân đỗ vào các trường phải đi nghĩa vụ quân sự trước, đi học sau

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Bộ Quốc phòng trả lời cử tri kiến nghị công dân đỗ các trường phải đi nghĩa vụ quân sự trước, đi học sau.

PHƯƠNG ÁN TỔ CHỨC THI, XÉT CÔNG NHẬN TỐT NGHIỆP THPT từ năm 2025

PHƯƠNG ÁN TỔ CHỨC THI, XÉT CÔNG NHẬN TỐT NGHIỆP THPT từ năm 2025

Hướng dẫn thực hiện chính sách

(Chinhphu.vn) - Phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) từ năm 2025.

Thống nhất nâng tuổi nghỉ hưu sĩ quan quân đội; bổ sung quy định tiền lương, nhà ở, cấp bậc hàm...

Thống nhất nâng tuổi nghỉ hưu sĩ quan quân đội; bổ sung quy định tiền lương, nhà ở, cấp bậc hàm...

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan, Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội nhất trí tăng tuổi nghỉ hưu của sĩ quan; bổ sung quy định liên quan đến tiền lương, cấp bậc hàm, nhà ở xã hội,...

Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến đề nghị cấp thẻ Căn cước cho trẻ từ 6-14 tuổi

Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến đề nghị cấp thẻ Căn cước cho trẻ từ 6-14 tuổi

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Hướng dẫn nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ Căn cước cho trẻ em từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi qua Cổng dịch vụ công.

Thống nhất quy định tuổi nghỉ hưu của nam, nữ sĩ quan; đề nghị phân cấp quy định trần quân hàm

Thống nhất quy định tuổi nghỉ hưu của nam, nữ sĩ quan; đề nghị phân cấp quy định trần quân hàm

Tham vấn chính sách

(Chinhphu.vn) - Bộ Quốc phòng nghiên cứu, tiếp thu tối đa ý kiến các Thành viên Chính phủ về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong đó, Chính phủ thống nhất quy định tuổi nghỉ hưu của nam sĩ quan và nữ sĩ quan bằng nhau.

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% tiền thuê đất phải nộp của năm 2024 đối với người thuê đất.

Chúng tôi luôn Lắng nghe và phản hồi Chúng tôi
luôn
Lắng nghe
và phản hồi