Sắp xếp ĐVHC: Thành lập Trung tâm sự nghiệp công, Ban Quản lý dự án tại các xã, phường mới

02/06/2025 06:58

(Chinhphu.vn) - Triển khai sắp xếp, tổ chức đơn vị hành chính, Đà Nẵng sẽ thành lập Trung tâm sự nghiệp công là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND phường, xã mới và Ban Quản lý dự án trực thuộc UBND phường, xã mới.

UBND cấp xã mới sẽ thành lập tối đa 4 phòng

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa ký ban hành công văn số 3022/UBND-SNV ngày 21/5 về tổ chức bộ máy, sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các quận, huyện, phường, xã khi sắp xếp đơn vị hành chính.

Theo đó, UBND cấp xã mới sẽ thành lập tối đa 4 phòng chuyên môn và tương đương gồm: Văn phòng HĐND và UBND; Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (đối với phường) hoặc Phòng Kinh tế (đối với xã); Phòng Văn hóa - Xã hội; Trung tâm phục vụ hành chính công.

Sắp xếp, bố trí nhân sự tại các phường, xã mới

Bố trí công chức giữ chức vụ Trưởng phòng và tương đương gồm các chức danh: Trưởng phòng Kinh tế (đối với xã, đặc khu) hoặc Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (đối với phường) và Trưởng phòng Văn hóa - Xã hội. 

Riêng chức danh Chánh Văn phòng HĐND và UBND và Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công sẽ do Phó Chủ tịch UBND phường, xã mới kiêm nhiệm; Chức danh Trưởng ban Pháp chế và Trưởng ban Kinh tế - Xã hội là chức danh kiêm nhiệm.

Đối với việc bố trí công chức đang công tác tại Thanh tra các quận, huyện hiện nay, thành phố Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện căn cứ chỉ tiêu biên chế được giao triển khai rà soát, thống kê, chuyển nguyên trạng công chức tại Thanh tra các quận, huyện về Thanh tra thành phố.

Việc bố trí chức danh Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã mới thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng.

Về chỉ tiêu biên chế công chức của UBND cấp xã mới, UBND thành phố dự kiến biên chế tối thiểu là 1.077; dự kiến biên chế tối đa là 1.208 biên chế.

Thành lập Ban Quản lý dự án; Trung tâm sự nghiệp công trực thuộc UBND phường, xã mới 

UBND thành phố Đà Nẵng sẽ giữ nguyên các trường Trung học cơ sở, Tiểu học, mầm non công lập và chuyển giao cho chính quyền địa phương cấp xã quản lý.

Đà Nẵng duy trì và tổ chức lại mỗi phường có 1 Trạm y tế và nhiều điểm trạm thuộc Trung tâm Y tế khu vực trực thuộc Sở Y tế quản lý.

Đối với sự nghiệp công lập khác thuộc UBND cấp xã mới, Đà Nẵng sẽ thành lập Trung tâm sự nghiệp công là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND phường, xã mới để cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu cho người dân trên địa bàn thuộc lĩnh vực: văn hóa, thể thao, du lịch, thông tin, truyền thông, nông nghiệp, môi trường, đô thị (trên cơ sở tổ chức lại các đơn vị trực thuộc UBND quận, huyện hiện nay gồm: Đội Kiểm tra quy tắc đô thị; Trung tâm Văn hóa - Thể thao hoặc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao).

Thành phố sẽ thành lập Ban Quản lý dự án là đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ chi thường xuyên trực thuộc UBND phường, xã mới để cung ứng dịch vụ sự nghiệp công thuộc lĩnh vực xây dựng, phát triển quỹ đất, giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, quản lý chợ, các lĩnh vực khác hiện địa phương đang quản lý trên địa bàn.

Căn cứ định hướng của Trung ương và tình hình thực tế, UBND thành phố Đà Nẵng dự kiến có 969 người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp xã mới.

Các đơn vị sự nghiệp mới, cấp trưởng và tương đương sẽ có Giám đốc Trung tâm sự nghiệp công, Giám đốc Ban quản lý dự án. 

Cấp phó và tương đương gồm: Phó Giám đốc Trung tâm sự nghiệp công, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án.../.

Nội dung này, đã nhận được 0 góp ý, hiến kế
Góp ý, hiến kế cho Chính phủ ngay tại đây
Đọc nhiều
Chi tiết 34 ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH

Chi tiết 34 ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Kể từ ngày 12/6/2025, cả nước có 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh, gồm 28 tỉnh và 6 thành phố. Trong đó có 19 tỉnh và 4 thành phố hình thành sau sắp xếp và 11 tỉnh, thành phố không thực hiện sắp xếp.

THỜI GIAN CÔNG BỐ ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP năm 2025

THỜI GIAN CÔNG BỐ ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP năm 2025

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ được công bố vào 8 giờ ngày 16/7.

Các MẪU VĂN BẢN của UBND, Chủ tịch UBND, cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp xã mới

Các MẪU VĂN BẢN của UBND, Chủ tịch UBND, cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp xã mới

Hướng dẫn thực hiện chính sách

(Chinhphu.vn) - Tại Công văn 4168/BNV-CQĐP, Bộ Nội vụ hướng dẫn các mẫu văn bản của Ủy ban nhân dân cấp xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã và cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã mới.

Nghị định 157/2025/NĐ-CP: Quy định mới về lương hưu, lộ trình nghỉ hưu, trợ cấp... đối với quân nhân, Công an, dân quân thường trực

Nghị định 157/2025/NĐ-CP: Quy định mới về lương hưu, lộ trình nghỉ hưu, trợ cấp... đối với quân nhân, Công an, dân quân thường trực

Chính sách mới

(Chinhphu.vn) - Nghị định 157/2025/NĐ-CP quy định rõ về đối tượng, điều kiện hưởng lương hưu; lộ trình điều chỉnh tuổi nghỉ hưu; mức lương hưu hằng tháng; trợ cấp một lần khi nghỉ hưu đối với quân nhân, công an nhân dân, dân quân thường trực và người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân.

TOÀN VĂN: NGHỊ ĐỊNH 154/2025/NĐ-CP quy định về TINH GIẢN BIÊN CHẾ

TOÀN VĂN: NGHỊ ĐỊNH 154/2025/NĐ-CP quy định về TINH GIẢN BIÊN CHẾ

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Toàn văn Nghị định số 154/2025/NĐ-CP ngày 15/6/2025 của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 16/6/2025; thay thế Nghị định số 29/2023.

Chúng tôi luôn Lắng nghe và phản hồi Chúng tôi
luôn
Lắng nghe
và phản hồi