Sắp xếp ĐVHC: Thành lập Trung tâm sự nghiệp công, Ban Quản lý dự án tại các xã, phường mới

24/05/2025 18:19

(Chinhphu.vn) - Triển khai sắp xếp, tổ chức đơn vị hành chính, Đà Nẵng sẽ thành lập Trung tâm sự nghiệp công là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND phường, xã mới và Ban Quản lý dự án trực thuộc UBND phường, xã mới.

UBND cấp xã mới sẽ thành lập tối đa 4 phòng

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa ký ban hành công văn số 3022/UBND-SNV ngày 21/5 về tổ chức bộ máy, sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các quận, huyện, phường, xã khi sắp xếp đơn vị hành chính.

Theo đó, UBND cấp xã mới sẽ thành lập tối đa 4 phòng chuyên môn và tương đương gồm: Văn phòng HĐND và UBND; Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (đối với phường) hoặc Phòng Kinh tế (đối với xã); Phòng Văn hóa - Xã hội; Trung tâm phục vụ hành chính công.

Sắp xếp, bố trí nhân sự tại các phường, xã mới

Bố trí công chức giữ chức vụ Trưởng phòng và tương đương gồm các chức danh: Trưởng phòng Kinh tế (đối với xã, đặc khu) hoặc Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị (đối với phường) và Trưởng phòng Văn hóa - Xã hội. 

Riêng chức danh Chánh Văn phòng HĐND và UBND và Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công sẽ do Phó Chủ tịch UBND phường, xã mới kiêm nhiệm; Chức danh Trưởng ban Pháp chế và Trưởng ban Kinh tế - Xã hội là chức danh kiêm nhiệm.

Đối với việc bố trí công chức đang công tác tại Thanh tra các quận, huyện hiện nay, thành phố Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện căn cứ chỉ tiêu biên chế được giao triển khai rà soát, thống kê, chuyển nguyên trạng công chức tại Thanh tra các quận, huyện về Thanh tra thành phố.

Việc bố trí chức danh Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã mới thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng.

Về chỉ tiêu biên chế công chức của UBND cấp xã mới, UBND thành phố dự kiến biên chế tối thiểu là 1.077; dự kiến biên chế tối đa là 1.208 biên chế.

Thành lập Ban Quản lý dự án; Trung tâm sự nghiệp công trực thuộc UBND phường, xã mới 

UBND thành phố Đà Nẵng sẽ giữ nguyên các trường Trung học cơ sở, Tiểu học, mầm non công lập và chuyển giao cho chính quyền địa phương cấp xã quản lý.

Đà Nẵng duy trì và tổ chức lại mỗi phường có 1 Trạm y tế và nhiều điểm trạm thuộc Trung tâm Y tế khu vực trực thuộc Sở Y tế quản lý.

Đối với sự nghiệp công lập khác thuộc UBND cấp xã mới, Đà Nẵng sẽ thành lập Trung tâm sự nghiệp công là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND phường, xã mới để cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu cho người dân trên địa bàn thuộc lĩnh vực: văn hóa, thể thao, du lịch, thông tin, truyền thông, nông nghiệp, môi trường, đô thị (trên cơ sở tổ chức lại các đơn vị trực thuộc UBND quận, huyện hiện nay gồm: Đội Kiểm tra quy tắc đô thị; Trung tâm Văn hóa - Thể thao hoặc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao).

Thành phố sẽ thành lập Ban Quản lý dự án là đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ chi thường xuyên trực thuộc UBND phường, xã mới để cung ứng dịch vụ sự nghiệp công thuộc lĩnh vực xây dựng, phát triển quỹ đất, giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, quản lý chợ, các lĩnh vực khác hiện địa phương đang quản lý trên địa bàn.

Căn cứ định hướng của Trung ương và tình hình thực tế, UBND thành phố Đà Nẵng dự kiến có 969 người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp xã mới.

Các đơn vị sự nghiệp mới, cấp trưởng và tương đương sẽ có Giám đốc Trung tâm sự nghiệp công, Giám đốc Ban quản lý dự án. 

Cấp phó và tương đương gồm: Phó Giám đốc Trung tâm sự nghiệp công, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án.../.

Nội dung này, đã nhận được 0 góp ý, hiến kế
Góp ý, hiến kế cho Chính phủ ngay tại đây
Đọc nhiều
Định hướng sắp xếp cơ sở y tế, giáo dục và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp huyện

Định hướng sắp xếp cơ sở y tế, giáo dục và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp huyện

Hướng dẫn thực hiện chính sách

(Chinhphu.vn) - Công văn số 03/CV-BCĐ của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đã định hướng đối với đơn vị sự nghiệp công lập (trong đó có y tế, giáo dục).

TOÀN VĂN: Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân

TOÀN VĂN: Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân

Phát triển kinh tế tư nhân và doanh nghiệp dân tộc

(Chinhphu.vn) - Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Nghị quyết này.

LỊCH THI TỐT NGHIỆP THPT năm 2025

LỊCH THI TỐT NGHIỆP THPT năm 2025

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Theo quy định của Bộ GDĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 được tổ chức vào các ngày 25, 26, 27, 28/6.

Thủ tướng: Chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính

Thủ tướng: Chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính

Phát triển kinh tế tư nhân và doanh nghiệp dân tộc

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính và các hoạt động khác liên quan đến cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước; xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức cho cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức.

Đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công

Đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công

Tham vấn chính sách

(Chinhphu.vn) - Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh theo quy mô dân số và diện tích; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công.

Chúng tôi luôn Lắng nghe và phản hồi Chúng tôi
luôn
Lắng nghe
và phản hồi