Dự kiến phương án sắp xếp, tên gọi, nơi đặt trụ sở 16 phường, 17 xã mới của Hà Nam

24/04/2025 08:00

(Chinhphu.vn) - Triển khai sắp xếp đơn vị hành chính, dự kiến toàn tỉnh Hà Nam sẽ sắp xếp 98 đơn vị hành chính cấp xã thành 33 đơn vị hành chính cấp xã, giảm 66,3% số xã.

Dự kiến phương án sắp xếp, tên gọi, nơi đặt trụ sở 16 phường, 17 xã mới của Hà Nam- Ảnh 1.

Thành lập 16 phường mới sau sắp xếp các thành phố, thị xã

Theo phương án dự kiến, toàn tỉnh Hà Nam sẽ sắp xếp 98 đơn vị hành chính cấp xã (65 xã, 29 phường, 4 thị trấn) thành 33 đơn vị hành chính cấp xã (16 phường; 17 xã), giảm 66,3% số xã.

1. Thành lập phường Duy Tiên 1 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Chuyên Ngoại; xã Trác Văn; phường Hoà Mạc và xã Yên Nam, thị xã Duy Tiên để thành lập đơn vị hành chính phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính phường Duy Tiên 1: Dự kiến tại Trụ sở Thị ủy - HĐND – UBND thị xã Duy Tiên cũ.

2. Thành lập phường Duy Tiên 2 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Châu Giang, xã Mộc Hoàn và một phần phường Hoà Mạc, thị xã Duy Tiên để thành lập đơn vị hành chính phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính phường Duy Tiên 2: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND – UBND phường Châu Giang cũ.

3. Thành lập phường Duy Tiên 3 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Bạch Thượng; phường Yên Bắc và phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên để thành lập ĐVHC phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính phường Duy Tiên 3: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND – UBND phường Yên Bắc cũ.

4. Thành lập phường Duy Tiên 4 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Duy Minh; phường Duy Hải và một phần phường Hoàng Đông, thị xã Duy Tiên để thành lập ĐVHC phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính phường Duy Tiên 4: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND – UBND phường Duy Minh cũ.

5. Thành lập phường Hà Nam 2 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Tiên Sơn; một phần phường Tiên Nội và một phần xã Tiên Ngoại, thị xã Duy Tiên để thành lập đơn vị hành chính phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính phường Hà Nam 2: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Tiên Ngoại cũ.

6. Thành lập phường Kim Bảng 1 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Đại Cương; phường Lê Hồ và phường Đồng Hóa, thị xã Kim Bảng để thành lập đơn vị hành chính phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính phường Kim Bảng 1: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND phường Lê Hồ cũ.

7. Thành lập phường Kim Bảng 2 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Tượng Lĩnh; phường Tân Sơn và xã Nguyễn Uý, thị xã Kim Bảng để thành lập ĐVHC phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính phường Kim Bảng 2: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND phường Tượng Lĩnh cũ.

8. Thành lập phường Kim Bảng 3 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Thi Sơn; xã Liên Sơn và xã Thanh Sơn, thị xã Kim Bảng để thành lập đơn vị hành chính phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND phường Thi Sơn cũ.

9. Thành lập phường Kim Bảng 4 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Tân Tựu và xã Hoàng Tây, thị xã Kim Bảng để thành lập đơn vị hành chính phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính phường Kim Bảng 4: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND phường Tân Tựu cũ.

10. Thành lập phường Kim Bảng 5 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Khả Phong; phường Ba Sao và xã Thuỵ Lôi, thị xã Kim Bảng để thành lập đơn vị hành chính phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Khả Phong cũ.

11. Thành lập phường Kim Bảng 6 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Quế; xã Văn Xá và phường Ngọc Sơn, thị xã Kim Bảng để thành lập đơn vị hành chính phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính phường Kim Bảng 6: Dự kiến tại Trụ sở Thị ủy - HĐND - UBND thị xã Kim Bảng cũ.

12. Thành lập phường Hà Nam 1 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý; một phần phường Quang Trung; phường Tân Hiệp; một phần phường Hoàng Đông, thị xã Duy Tiên; một phần phường Tiên Nội; một phần xã Tiên Ngoại để thành lập đơn vị hành chính phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính phường Hà Nam 1: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND phường Tân Hiệp cũ.

13. Thành lập phường Phủ Lý 1 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Kim Bình, xã Phù Vân và phường Lê Hồng Phong thành phố Phủ Lý để thành lập đơn vị hành chính phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính phường Phủ Lý 1: Dự kiến tại Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo và MTTQ tỉnh cũ.

14. Thành lập phường Phủ Lý 2 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Châu Sơn, phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý; thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm để thành lập đơn vị hành chính phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính phường Phủ Lý 2: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND – UBND phường Châu Sơn cũ.

15. Thành lập phường Hà Nam 3 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Châu Cầu, phường Thanh Châu, phường Liêm Chính và một phần phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý để thành lập đơn vị hành chính phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính phường Hà Nam 3: Dự kiến tại Trụ sở UBND tỉnh Hà Nam.

16. Thành lập phường Phủ Lý 3 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Đinh Xá; xã Trịnh Xá; phường Tân Liêm, thành phố Phủ Lý để thành lập đơn vị hành chính phường mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính phường Phủ Lý 3: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND – UBND phường Tân Liêm cũ.

Thành lập 17 xã mới sau sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện

17. Thành lập xã Bình Lục 1 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Bình Nghĩa; xã Tràng An và xã Đồng Du, huyện Bình Lục để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Bình Lục 1: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Bình Nghĩa cũ.

18. Thành lập xã Bình Lục 2 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của thị trấn Bình Mỹ; xã Đồn Xá và xã La Sơn, huyện Bình Lục để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Bình Lục 2: Dự kiến tại Trụ sở Huyện uỷ - HĐND – UBND huyện Bình Lục cũ.

19. Thành lập xã Bình Lục 3 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Trung Lương; xã Bình An và xã Ngọc Lũ, huyện Bình Lục để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Bình Lục 3: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND – UBND xã Bình An cũ.

20. Thành lập xã Bình Lục 4 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Bồ Đề, xã Vũ Bản và xã An Ninh, huyện Bình Lục để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Bình Lục 4: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND – UBND xã Bồ Đề cũ.

21. Thành lập xã Bình Lục 5 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Tiêu Động, xã An Lão và xã An Đổ, huyện Bình Lục để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Bình Lục 5: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Tiêu Động cũ.

22. Thành lập xã Thanh Liêm 1 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Liêm Phong, xã Liêm Cần và xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Thanh Liêm 1: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND – UBND xã Liêm Cần cũ.

23. Thành lập xã Thanh Liêm 2 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Thanh Thuỷ, xã Thanh Phong và thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Thanh Liêm 2: Dự kiến tại Trụ sở Huyện ủy - HĐND – UBND huyện Thanh Liêm cũ.

24. Thành lập xã Thanh Liêm 3 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Liêm Thuận, xã Liêm Túc và xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Thanh Liêm 3: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND – UBND xã Liêm Sơn cũ.

25. Thành lập xã Thanh Liêm 4 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Thanh Nghị, xã Thanh Hải và xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Thanh Liêm 4: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND – UBND xã Thanh Nghị cũ.

26. Thành lập xã Thanh Liêm 5 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Thanh Tâm, xã Thanh Hương và xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm để thành lập ĐVHC xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Thanh Liêm 5: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND – UBND xã Thanh Nguyên cũ.

27. Thành lập xã Lý Nhân 1 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Hợp Lý, xã Văn Lý và xã Chính Lý, huyện Lý Nhân để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Lý Nhân 1: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Chính Lý cũ.

28. Thành lập xã Lý Nhân 2 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Công Lý, xã Nguyên Lý và xã Đức Lý, huyện Lý Nhân để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Lý Nhân 2: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Đức Lý cũ.

29. Thành lập xã Lý Nhân 3 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Chân Lý, xã Đạo Lý và xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Lý Nhân 3: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Đạo Lý cũ.

30. Thành lập xã Lý Nhân 4 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Nhân Chính, thị trấn Vĩnh Trụ và xã Nhân Khang, huyện Lý Nhân để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Lý Nhân 4: Dự kiến tại Trụ sở Huyện ủy - HĐND – UBND huyện Lý Nhân cũ.

31. Thành lập xã Lý Nhân 5 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Trần Hưng Đạo, xã Nhân Nghĩa và xã Nhân Bình, huyện Lý Nhân để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Lý Nhân 5: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND – UBND xã Trần Hưng Đạo cũ.

32. Thành lập xã Lý Nhân 6 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Xuân Khê, xã Nhân Mỹ và xã Nhân Thịnh, huyện Lý Nhân để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Lý Nhân 6: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Nhân Mỹ cũ.

33. Thành lập xã Lý Nhân 7 trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Phú Phúc, xã Tiến Thắng và xã Hoà Hậu, huyện Lý Nhân để thành lập đơn vị hành chính xã mới.

- Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính xã Lý Nhân 7: Dự kiến tại Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Tiến Thắng cũ.

Nội dung này, đã nhận được 0 góp ý, hiến kế
Góp ý, hiến kế cho Chính phủ ngay tại đây
Đọc nhiều
Định hướng sắp xếp cơ sở y tế, giáo dục và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp huyện

Định hướng sắp xếp cơ sở y tế, giáo dục và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp huyện

Hướng dẫn thực hiện chính sách

(Chinhphu.vn) - Công văn số 03/CV-BCĐ của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đã định hướng đối với đơn vị sự nghiệp công lập (trong đó có y tế, giáo dục).

Thủ tướng: Chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính

Thủ tướng: Chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính

Phát triển kinh tế tư nhân và doanh nghiệp dân tộc

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính và các hoạt động khác liên quan đến cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước; xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức cho cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức.

Đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công

Đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công

Tham vấn chính sách

(Chinhphu.vn) - Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh theo quy mô dân số và diện tích; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công.

Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố

Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Đại biểu Quốc hội đề xuất Bộ Nội vụ tham mưu Chính phủ xem xét hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố được hưởng chế độ bằng 2 lần mức trợ cấp theo quy định.

TOÀN VĂN: Nghị định 178/2024/NĐ-CP chính sách với CBCCVC, lực lượng vũ trang khi sắp xếp bộ máy

TOÀN VĂN: Nghị định 178/2024/NĐ-CP chính sách với CBCCVC, lực lượng vũ trang khi sắp xếp bộ máy

(Chinhphu.vn) - Toàn văn Nghị định 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ về chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

Chúng tôi luôn Lắng nghe và phản hồi Chúng tôi
luôn
Lắng nghe
và phản hồi