Công bố quyết định thành lập, bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Ninh

23/01/2025 19:05

(Chinhphu.vn) - Ngày 23/1, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Ninh. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự, chỉ đạo.

Công bố quyết định thành lập, bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Ninh- Ảnh 1.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh trao Quyết định và chúc mừng lãnh đạo Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.

Thực hiện Quyết định số 506/QĐ-TTg ngày 17/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 15/6/2017, UBND tỉnh Bắc Ninh đã đưa Trung tâm Hành chính công tỉnh vào thí điểm hoạt động. 

Đến cuối năm 2017, 8/8 huyện, thị xã, thành phố triển khai mô hình Trung tâm Hành chính công. Năm 2018, nâng cấp cơ sở vật chất, đổi mới hoạt động mô hình Bộ phận 1 cửa tại 126/126 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Hiệu quả của mô hình được các cấp chính quyền, người dân ghi nhận, đánh giá cao. Tuy nhiên, theo thời gian, mô hình còn bộc lộ một số hạn chế.

Do vậy, việc thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc UBND tỉnh Bắc Ninh theo chỉ đạo tại Nghị quyết số 188/NQ-CP của Chính phủ là phù hợp, cần thiết. 

Mục tiêu nhằm tiếp nhận TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính; tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân tiếp cận và thực hiện TTHC; tăng cường hiệu quả công tác kiểm soát TTHC, theo dõi, giám sát việc thực hiện TTHC; đơn giản hoá quy trình, cách thức tiếp cận TTHC… 

Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về kiểm soát TTHC; triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC; triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số…

Hội nghị công bố Quyết định số 44/QĐ-UBND ngày 22-1-2025 của UBND tỉnh về cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh. 

Về tổ chức bộ máy, Trung tâm có Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc; các phòng tham mưu, tổng hợp, chuyên môn, 8 chi nhánh Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp huyện và 1 Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và hỗ trợ khách hàng. 

Biên chế công chức 18 chỉ tiêu, biên chế viên chức 73 chỉ tiêu, hợp đồng lao động 4 chỉ tiêu.

Quyết định số 106/QĐ-UBND ngày 22-1-2025 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc bổ nhiệm đồng chí Lê Đức Kỳ, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh giữ chức Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Ninh, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, kể từ ngày 24-1-2025; 

Quyết định số 105/QĐ-UBND ngày 22-1-2025 của UBND tỉnh về việc bổ nhiệm đồng chí Trần Sơn Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Ninh, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, kể từ ngày 24-1-2025; 

Quyết định số 104/QĐ-UBND ngày 22-1-2025 của UBND tỉnh về việc bổ nhiệm đồng chí Đào Thu Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh, giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Ninh, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, kể từ ngày 24-1-2025.

Phát biểu giao nhiệm vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh, việc thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp là đúng hướng, khẳng định bước đi mới, sự trưởng thành của Trung tâm, nâng cấp từ Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh lên mô hình một cấp theo mô hình của Chính phủ, mang ý nghĩa và sứ mệnh lịch sử. 

Triển khai các thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp dựa trên 3 trụ cột chính là thể chế được đổi mới, cải cách, hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng cơ sở vật chất và nguồn nhân lực.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu, ngay khi đi vào hoạt động, Trung tâm phải sớm ổn định tổ chức bộ máy; phối hợp với các sở, ngành, địa phương tiếp nhận con người, cơ sở vật chất; xây dựng cơ chế hoạt động, quy trình hoạt động, bảo đảm mỗi cán bộ làm việc tại Trung tâm phải nắm chắc chức năng, nhiệm vụ; xây dựng quy chế phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương, thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh là trung tâm phục vụ để đôn đốc, kiểm soát, giải quyết, điều tiết công việc hiệu quả, chuyên nghiệp.

Trong quá trình vận hành có vấn đề phát sinh, vướng mắc, kịp thời đề xuất cấp trên để giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh tăng cường công tác thanh tra công vụ; tập thể đội ngũ lãnh đạo Trung tâm đồng tâm, sát cánh tập trung cao nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nội dung này, đã nhận được 0 góp ý, hiến kế
Góp ý, hiến kế cho Chính phủ ngay tại đây
Đọc nhiều
SẼ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TOÀN QUỐC TRIỂN KHAI SÁP NHẬP ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH, SẮP XẾP CẤP XÃ

SẼ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TOÀN QUỐC TRIỂN KHAI SÁP NHẬP ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH, SẮP XẾP CẤP XÃ

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho biết: Sau Hội nghị Trung ương sẽ có một hội nghị toàn quốc để triển khai sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh và sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã.

CHÍNH PHỦ TẬP TRUNG SÁP NHẬP MỘT SỐ TỈNH, KHÔNG TỔ CHỨC CẤP HUYỆN, GIẢM ĐẦU MỐI MỞ RỘNG QUY MÔ CẤP XÃ

CHÍNH PHỦ TẬP TRUNG SÁP NHẬP MỘT SỐ TỈNH, KHÔNG TỔ CHỨC CẤP HUYỆN, GIẢM ĐẦU MỐI MỞ RỘNG QUY MÔ CẤP XÃ

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Thời gian tới Chính phủ tập trung hoàn thành đề án sắp xếp lại địa giới các đơn vị hành chính theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, theo hướng sáp nhập một số tỉnh để mở rộng địa giới cấp tỉnh phù hợp tiêu chí, điều kiện, hoàn cảnh, truyền thống lịch sử - văn hóa; không tổ chức cấp huyện; giảm đầu mối để mở rộng quy mô của cấp xã; đồng thời đề xuất sửa đổi, bố sung, hoàn thiện các văn bản pháp luật liên quan.

Tạm dừng điều động, bổ nhiệm nhân sự; nghiên cứu, đề xuất phương án sáp nhập đơn vị hành chính

Tạm dừng điều động, bổ nhiệm nhân sự; nghiên cứu, đề xuất phương án sáp nhập đơn vị hành chính

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An thống nhất tạm dừng việc tuyển dụng, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm nhân sự; nghiên cứu, rà soát các tiêu chí, dự kiến đề xuất phương án sáp nhập đơn vị hành chính...

KẾT LUẬN 127-KL/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ, BAN BÍ THƯ VỀ TRIỂN KHAI NGHIÊN CỨU, ĐỀ XUẤT TIẾP TỤC SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ

KẾT LUẬN 127-KL/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ, BAN BÍ THƯ VỀ TRIỂN KHAI NGHIÊN CỨU, ĐỀ XUẤT TIẾP TỤC SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ

Chính sách mới

(Chinhphu.vn) - Thay mặt Bộ Chính trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú ký ban hành Kết luận 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư ngày 28/2/2025 về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Sau đây là toàn văn Kết luận số 127-KL/TW:

BỘ CHÍNH TRỊ YÊU CẦU NGHIÊN CỨU BỎ CẤP HUYỆN, SÁP NHẬP MỘT SỐ ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH

BỘ CHÍNH TRỊ YÊU CẦU NGHIÊN CỨU BỎ CẤP HUYỆN, SÁP NHẬP MỘT SỐ ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Kết luận số 126-KL/TW yêu cầu nghiên cứu định hướng tiếp tục sắp xếp bỏ cấp hành chính trung gian (cấp huyện); định hướng sáp nhập một số đơn vị hành chính cấp tỉnh;…

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bộ Tài chính đề xuất miễn thuế hàng nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử từ 1 triệu đồng trở xuống.

Chúng tôi luôn Lắng nghe và phản hồi Chúng tôi
luôn
Lắng nghe
và phản hồi