Thực hiện Quyết định số 506/QĐ-TTg ngày 17/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 15/6/2017, UBND tỉnh Bắc Ninh đã đưa Trung tâm Hành chính công tỉnh vào thí điểm hoạt động.
Đến cuối năm 2017, 8/8 huyện, thị xã, thành phố triển khai mô hình Trung tâm Hành chính công. Năm 2018, nâng cấp cơ sở vật chất, đổi mới hoạt động mô hình Bộ phận 1 cửa tại 126/126 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Hiệu quả của mô hình được các cấp chính quyền, người dân ghi nhận, đánh giá cao. Tuy nhiên, theo thời gian, mô hình còn bộc lộ một số hạn chế.
Do vậy, việc thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc UBND tỉnh Bắc Ninh theo chỉ đạo tại Nghị quyết số 188/NQ-CP của Chính phủ là phù hợp, cần thiết.
Mục tiêu nhằm tiếp nhận TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính; tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân tiếp cận và thực hiện TTHC; tăng cường hiệu quả công tác kiểm soát TTHC, theo dõi, giám sát việc thực hiện TTHC; đơn giản hoá quy trình, cách thức tiếp cận TTHC…
Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về kiểm soát TTHC; triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC; triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số…
Hội nghị công bố Quyết định số 44/QĐ-UBND ngày 22-1-2025 của UBND tỉnh về cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.
Về tổ chức bộ máy, Trung tâm có Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc; các phòng tham mưu, tổng hợp, chuyên môn, 8 chi nhánh Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp huyện và 1 Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và hỗ trợ khách hàng.
Biên chế công chức 18 chỉ tiêu, biên chế viên chức 73 chỉ tiêu, hợp đồng lao động 4 chỉ tiêu.
Quyết định số 106/QĐ-UBND ngày 22-1-2025 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc bổ nhiệm đồng chí Lê Đức Kỳ, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh giữ chức Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Ninh, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, kể từ ngày 24-1-2025;
Quyết định số 105/QĐ-UBND ngày 22-1-2025 của UBND tỉnh về việc bổ nhiệm đồng chí Trần Sơn Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Ninh, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, kể từ ngày 24-1-2025;
Quyết định số 104/QĐ-UBND ngày 22-1-2025 của UBND tỉnh về việc bổ nhiệm đồng chí Đào Thu Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh, giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Ninh, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, kể từ ngày 24-1-2025.
Phát biểu giao nhiệm vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh, việc thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công một cấp là đúng hướng, khẳng định bước đi mới, sự trưởng thành của Trung tâm, nâng cấp từ Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh lên mô hình một cấp theo mô hình của Chính phủ, mang ý nghĩa và sứ mệnh lịch sử.
Triển khai các thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp dựa trên 3 trụ cột chính là thể chế được đổi mới, cải cách, hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng cơ sở vật chất và nguồn nhân lực.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu, ngay khi đi vào hoạt động, Trung tâm phải sớm ổn định tổ chức bộ máy; phối hợp với các sở, ngành, địa phương tiếp nhận con người, cơ sở vật chất; xây dựng cơ chế hoạt động, quy trình hoạt động, bảo đảm mỗi cán bộ làm việc tại Trung tâm phải nắm chắc chức năng, nhiệm vụ; xây dựng quy chế phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương, thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh là trung tâm phục vụ để đôn đốc, kiểm soát, giải quyết, điều tiết công việc hiệu quả, chuyên nghiệp.
Trong quá trình vận hành có vấn đề phát sinh, vướng mắc, kịp thời đề xuất cấp trên để giải quyết.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao Sở Nội vụ, Thanh tra tỉnh tăng cường công tác thanh tra công vụ; tập thể đội ngũ lãnh đạo Trung tâm đồng tâm, sát cánh tập trung cao nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.