
Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với công chức, người lao động liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các nhiệm vụ triển khai phải thực hiện bám sát kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đề án của Thanh tra Chính phủ.
Xác định nội dung công việc, thời gian, tiến độ thực hiện, trách nhiệm của Thanh tra tỉnh, các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, đơn vị liên quan, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong quá trình thực hiện.
Việc thực hiện kế hoạch phải bảo đảm kịp thời, hiệu quả, bảo đảm liên tục, không gián đoạn, không bỏ sót nhiệm vụ, đúng quy định, đúng thẩm quyền.
Quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với công chức, người lao động liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy theo quy định.
Theo đó, rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định về thanh tra tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức, bộ máy của Thanh tra tỉnh.
Thời gian thực hiện, hoàn thành ngay sau khi Luật Thanh tra (sửa đổi) và các nghị định, văn bản hướng dẫn của Trung ương có hiệu lực.
Rà soát, tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh điều chỉnh kế hoạch thanh tra năm 2025 của Thanh tra tỉnh, hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
Kết thúc hoạt động của 11 Thanh tra sở và 26 Thanh tra cấp huyện
Sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự của Thanh tra tỉnh trên cơ sở kết thúc hoạt động của 11 Thanh tra sở và 26 Thanh tra cấp huyện.
Rà soát, thống kê, đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác thanh tra của 11 Thanh tra sở và 26 Thanh tra cấp huyện.
Xây dựng phương án sắp xếp, bố trí nhân sự của 11 Thanh tra sở và 26 Thanh tra cấp huyện về Thanh tra tỉnh theo đề án.
Bàn giao, tiếp nhận nhiệm vụ thanh tra và hồ sơ, tài liệu có liên quan từ 11 Thanh tra sở và 26 Thanh tra cấp huyện về Thanh tra tỉnh theo quy định, hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
Bố trí trụ sở làm việc của Thanh tra tỉnh, đảm bảo đủ điều kiện làm việc, đúng tiêu chuẩn, định mức
Về sắp xếp trụ sở làm việc của Thanh tra tỉnh, rà soát, bố trí trụ sở làm việc của Thanh tra tỉnh, đảm bảo đủ điều kiện làm việc, đúng tiêu chuẩn, định mức theo quy định.
Việc sắp xếp, bố trí trụ sở làm việc cho Thanh tra tỉnh theo nguyên tắc sử dụng tối đa trụ sở hiện có của các sở, ngành, các cơ quan Nhà nước dôi dư sau sắp xếp, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí.
Trường hợp chưa sắp xếp, bố trí ngay được trụ sở các cơ quan Nhà nước dôi dư sau sắp xếp theo Nghị quyết số 18-NQ/TW thì cho phép thuê trụ sở làm việc nhằm đảm bảo hoạt động thực hiện nhiệm vụ liên tục, không bị gián đoạn; việc thuê trụ sở làm việc phải thực hiện theo đúng quy định hiện hành của pháp luật.
Rà soát, bổ sung phương tiện, trang thiết bị và kinh phí hoạt động cho Thanh tra tỉnh sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy mới, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, định mức theo quy định.
Việc bổ sung phương tiện, trang thiết bị làm việc cho Thanh tra tỉnh theo nguyên tắc sử dụng tối đa phương tiện, cơ sở vật chất dôi dư của các sở, ngành sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí.
Thanh tra tỉnh Thanh Hóa chủ động theo dõi, đôn đốc và phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch này, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc (nếu có) theo quy định./.
Theo Báo Thanh tra