Sắp xếp đơn vị hành chính: Hà Nội sắp xếp hơn 1000 cán bộ dôi dư như thế nào?

26/04/2024 09:33

(Chinhphu.vn) - Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Đình Cảnh cho biết giải pháp của thành phố Hà Nội sắp xếp hơn 1000 cán bộ dôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.


Sắp xếp đơn vị hành chính: Hà Nội sắp xếp hơn 1000 cán bộ dôi dư như thế nào?- Ảnh 1.

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Đình Cảnh

Sáng 25/4, UBND thành phố Hà Nội đã thông qua đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024.

Giảm 61 xã, phường

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Đình Cảnh cho biết, số lượng đơn vị hành chính cấp xã giảm do sắp xếp là 61 đơn vị, gồm 46 xã, 15 phường tại 20 quận, huyện, thị xã. Ban Cán sự đảng UBND thành phố đã có tờ trình báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố, trong đó nêu rõ công tác này hiện đã đạt được sự đồng thuận rất cao của cử tri và nhân dân; HĐND cấp xã và cấp huyện đã thông qua.

Thời gian tới, Sở Nội vụ sẽ tham mưu Ban Cán sự đảng UBND thành phố trình Thường trực Thành ủy nội dung này với một số mục tiêu, quan điểm.

Cụ thể, đề nghị Thường trực Thành ủy thống nhất, phê duyệt danh sách các đơn vị thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính. 

Sau khi trình đề án lên Chính phủ, Bộ Nội vụ phê duyệt, thành phố sẽ tập trung quyết liệt để thực hiện công tác này; trong đó, sắp xếp về tổ chức, bộ máy, cán bộ, công chức để bộ máy chính quyền tại các xã, phường, thị trấn thực hiện sắp xếp đi vào hoạt động bình thường, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; tạo thuận lợi nhất cho hoạt động của nhân dân trong giao dịch, giải quyết các thủ tục hành chính cũng như thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. 

Sau đó, thành phố sẽ thực hiện công tác quy hoạch, phê duyệt quy hoạch các đồ án quy hoạch cấp huyện, quy hoạch cấp xã để khai thác, phát huy tối đa các trụ sở, các cơ sở trường học, y tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm các đơn vị thực hiện sắp xếp khai thác tối đa các tài sản công, phục vụ cho phát triển bền vững, lâu dài.

Sắp xếp đơn vị hành chính: Hà Nội sắp xếp hơn 1000 cán bộ dôi dư như thế nào?- Ảnh 2.

UBND thành phố Hà Nội biểu quyết thông qua đề án.

Đối với đội ngũ cán bộ, ông Trần Đình Cảnh cho biết, Sở Nội vụ Hà Nội đang thực hiện đồng bộ công việc này. 

Trước mắt, thành phố hợp nhất nguyên trạng bộ máy. Tất cả cán bộ, công chức của các lĩnh vực tại các đơn vị thuộc địa phương sáp nhập đơn vị hành chính được giữ nguyên, hoạt động ổn định nhằm mục tiêu cuối cùng là phục vụ tốt nhất cho hoạt động của người dân và doanh nghiệp, không ảnh hưởng đến tâm tư, giải quyết kịp thời nguyện vọng của cán bộ, công chức, người lao động trong giai đoạn này.

Sau đó, với cán bộ đủ tuổi nghỉ hưu, gần đến tuổi nghỉ hưu, thành phố cho nghỉ chế độ theo quy định của pháp luật. 

Cán bộ có nguyện vọng nghỉ công tác, chuyển công tác được giải quyết kịp thời. 

Đồng thời, thành phố sắp xếp, điều động cán bộ đáp ứng được yêu cầu, tiêu chuẩn từ nơi thừa sang nơi thiếu trong cùng địa giới hành chính.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ Hà Nội, số lượng cán bộ, công chức cấp xã dôi dư (bao gồm cán bộ cấp xã, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã) sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội là 1.031 người.

Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành. Trường hợp đặc biệt, báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.


Nội dung này, đã nhận được 0 góp ý, hiến kế
Góp ý, hiến kế cho Chính phủ ngay tại đây
Đọc nhiều
Đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công

Đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công

Tham vấn chính sách

(Chinhphu.vn) - Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh theo quy mô dân số và diện tích; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công.

Thủ tướng: Chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính

Thủ tướng: Chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính

Phát triển kinh tế tư nhân và doanh nghiệp dân tộc

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính và các hoạt động khác liên quan đến cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước; xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức cho cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức.

Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố

Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Đại biểu Quốc hội đề xuất Bộ Nội vụ tham mưu Chính phủ xem xét hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố được hưởng chế độ bằng 2 lần mức trợ cấp theo quy định.

TOÀN VĂN: Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân

TOÀN VĂN: Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân

Phát triển kinh tế tư nhân và doanh nghiệp dân tộc

(Chinhphu.vn) - Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Nghị quyết này.

LỊCH THI TỐT NGHIỆP THPT năm 2025

LỊCH THI TỐT NGHIỆP THPT năm 2025

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Theo quy định của Bộ GDĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 được tổ chức vào các ngày 25, 26, 27, 28/6.

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất bỏ bằng tốt nghiệp trung học cơ sở

Chúng tôi luôn Lắng nghe và phản hồi Chúng tôi
luôn
Lắng nghe
và phản hồi