Sắp xếp bộ máy: Hà Nội thành lập, tổ chức lại 8 cơ quan chuyên môn

25/02/2025 10:18

(Chinhphu.vn) - Tại kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề), HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc thành lập, tổ chức lại 8 cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính thuộc UBND thành phố Hà Nội.

Sắp xếp bộ máy: Hà Nội thành lập, tổ chức lại 8 cơ quan chuyên môn- Ảnh 1.

Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh trình bày tờ trình tại kỳ họp.

Theo nghị quyết được HĐND thành phố thông qua, hợp nhất Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính để thành lập Sở Tài chính

Sau hợp nhất Sở Tài chính mới có 17 đầu mối trực thuộc (15 phòng và 2 đơn vị sự nghiệp), giảm 6 đơn vị, tỷ lệ 26%. Số biên chế và hợp đồng lao động là 449 người.

Hợp nhất Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để thành lập Sở Nông nghiệp và Môi trường

Sau hợp nhất Sở Nông nghiệp và Môi trường mới có 25 đầu mối trực thuộc (13 phòng, 4 chi cục và 8 đơn vị sự nghiệp), giảm 12 đơn vị, tỷ lệ 32%. Số biên chế và hợp đồng lao động là 2.571 người.

Hợp nhất Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Khoa học và Công nghệ để thành lập Sở Khoa học và Công nghệ. 

Sau hợp nhất Sở Khoa học và Công nghệ có 12 đầu mối trực thuộc (8 phòng và 4 đơn vị sự nghiệp), giảm 9 đầu mối trực thuộc, tỷ lệ 42,86%. Số biên chế và hợp đồng lao động là 358 người.

Hợp nhất Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Nội vụ để thành lập Sở Nội vụ

Sau hợp nhất Sở Nội vụ mới có 22 đầu mối trực thuộc (11 phòng, 1 ban và 10 đơn vị sự nghiệp), giảm 7 đơn vị, tỷ lệ 24% (không tính các đầu mối chuyển về Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Công an thành phố). Số biên chế và hợp đồng lao động là 1.521 người.

Sáp nhập Sở Ngoại vụ vào Văn phòng UBND thành phố; tiếp nhận nhiệm vụ xúc tiến đầu tư tại nước ngoài của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố và nhiệm vụ của Trung tâm Báo chí Thủ đô thuộc Sở Thông tin và Truyền thông.

Sau sắp xếp, Văn phòng UBND thành phố có 13 đầu mối trực thuộc (10 phòng, 1 chi cục và 2 đơn vị sự nghiệp), giảm 4 đơn vị, tỷ lệ 23,5%. Số biên chế và hợp đồng lao động là 362 người.

Hợp nhất Sở Xây dựng và Sở Giao thông vận tải để thành lập Sở Xây dựng

Sau hợp nhất Sở Xây dựng mới có 23 đầu mối trực thuộc, giảm 7 đầu mối (tỷ lệ 23,3%). Số biên chế và hợp đồng lao động là 1.346 người.

Thành lập Sở Dân tộc và Tôn giáo trên cơ sở Ban Dân tộc thành phố tiếp nhận thêm chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban tôn giáo thuộc Sở Nội vụ

Sau sắp xếp, Sở Dân tộc và Tôn giáo có 4 phòng chuyên môn, giảm 3 đơn vị, tỷ lệ: 43%. Số biên chế và hợp đồng lao động là 59 người.

Hợp nhất Ban Quản lý các khu Công nghiệp và Chế xuất và Ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc để thành lập Ban Quản lý Khu công nghệ cao và Khu công nghiệp thành phố

Sau sắp xếp hợp nhất, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và Khu công nghiệp thành phố Hà Nội có 11 đầu mối trực thuộc (7 phòng, 3 đơn vị sự nghiệp, 1 Công ty TNHH Một thành viên). Số biên chế và hợp đồng lao động là 229 người.

Sau sắp xếp, UBND thành phố Hà Nội có 15 sở

Tổng số cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính thuộc UBND thành phố trước khi sắp xếp là 23 cơ quan (trong đó 21 cơ quan chuyên môn, 2 tổ chức hành chính).

Sau khi được sắp xếp, tổng số lượng cơ quan chuyên môn của UBND thành phố có 15 sở (giảm 6 sở so với hiện nay, tỷ lệ giảm 29%) và 1 tổ chức hành chính khác (giảm 1 tổ chức hành chính, tỷ lệ giảm 50%).

Nghị quyết có hiệu lực từ 1/3/2025 để thống nhất với thời điểm có hiệu lực của Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi) và Luật Tổ chức Chính phủ (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV.



Nội dung này, đã nhận được 0 góp ý, hiến kế
Góp ý, hiến kế cho Chính phủ ngay tại đây
Đọc nhiều
Định hướng sắp xếp cơ sở y tế, giáo dục và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp huyện

Định hướng sắp xếp cơ sở y tế, giáo dục và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp huyện

Hướng dẫn thực hiện chính sách

(Chinhphu.vn) - Công văn số 03/CV-BCĐ của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đã định hướng đối với đơn vị sự nghiệp công lập (trong đó có y tế, giáo dục).

Thủ tướng: Chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính

Thủ tướng: Chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính

Phát triển kinh tế tư nhân và doanh nghiệp dân tộc

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính và các hoạt động khác liên quan đến cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước; xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức cho cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức.

Đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công

Đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công

Tham vấn chính sách

(Chinhphu.vn) - Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh theo quy mô dân số và diện tích; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công.

Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố

Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Đại biểu Quốc hội đề xuất Bộ Nội vụ tham mưu Chính phủ xem xét hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố được hưởng chế độ bằng 2 lần mức trợ cấp theo quy định.

TOÀN VĂN: Nghị định 178/2024/NĐ-CP chính sách với CBCCVC, lực lượng vũ trang khi sắp xếp bộ máy

TOÀN VĂN: Nghị định 178/2024/NĐ-CP chính sách với CBCCVC, lực lượng vũ trang khi sắp xếp bộ máy

(Chinhphu.vn) - Toàn văn Nghị định 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ về chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

Chúng tôi luôn Lắng nghe và phản hồi Chúng tôi
luôn
Lắng nghe
và phản hồi