Phương án sắp xếp các phòng chuyên môn cấp huyện của thành phố Hà Nội

17/02/2025 13:13

(Chinhphu.vn) - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu quận, huyện, thị xã hoàn thành việc ban hành Nghị quyết thành lập, quyết định phân bổ biên chế và quyết định về công tác cán bộ đối với các phòng chuyên môn sau sắp xếp tổ chức bộ máy trong khoảng thời gian từ ngày 18/02/2025 đến 20/02/2025.

Phương án sắp xếp các phòng chuyên môn cấp huyện của thành phố Hà Nội

Theo đó, Phương án sắp xếp duy trì 06 phòng và tương đương: (1) Văn phòng HĐND và UBND; (2) Thanh tra; (3) Phòng Tư pháp; (4) Phòng Tài chính - Kế hoạch (sau sắp xếp đổi tên là Phòng Tài chính); (5) Phòng Giáo dục và Đào tạo; (6) Phòng Y tế.

Phương án cũng bao gồm sắp xếp, hợp nhất, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ một số phòng.

Cụ thể, sáp nhập phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và phòng Nội vụ (tên gọi sau sắp xếp: Phòng Nội vụ); chuyển chức năng thuộc lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn về phòng Giáo dục và Đào tạo; chuyển chức năng thuộc lĩnh vực bảo trợ xã hội; trẻ em; phòng, chống tệ nạn xã hội trên địa bàn về phòng Y tế.

Đối với phòng Tài nguyên và Môi trường, ở Khối quận: Chuyển chức năng phòng chống thiên tai, các lĩnh vực chuyên ngành nông nghiệp (đối với các quận còn lĩnh vực nông nghiệp) từ phòng Kinh tế về phòng Tài nguyên và Môi trường; tên gọi sau sắp xếp là phòng Tài nguyên và Môi trường.

Khối huyện và thị xã: Tiếp nhận chức năng lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, công tác phòng chống thiên tai từ phòng Kinh tế và đổi tên thành phòng Nông nghiệp và Môi trường.

Phòng Văn hoá - Thông tin tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo từ phòng Kinh tế và đổi tên thành phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin.

Đối với phòng Kinh tế, ở Khối quận: Chuyển chức năng phòng, chống thiên tai, các lĩnh vực thuộc chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn từ phòng Kinh tế về phòng Tài nguyên và Môi trường; chuyển chức năng thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo về phòng Văn hóa và Thông tin; hợp nhất với phòng Quản lý đô thị và đổi tên phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị.

Khối huyện và thị xã: Chuyển chức năng lĩnh vực nông nghiệp; lâm nghiệp; thủy lợi; thủy sản; phòng, chống thiên tai; chất lượng, an toàn thực phẩm nông sản, lâm sản, thủy sản; phát triển nông thôn về phòng Nông nghiệp và Môi trường; chuyển chức năng thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo về phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin; hợp nhất với phòng Quản lý đô thị và đổi tên phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị.

Phòng Dân tộc (hiện chỉ có 01 phòng thuộc UBND huyện Ba Vì): Giải thể phòng Dân tộc thuộc UBND huyện Ba Vì, chuyển chức năng, nhiệm vụ của phòng Dân tộc về phòng Nội vụ.

Như vậy, tổ chức bộ máy sau sắp xếp: Gồm 10 phòng chuyên môn, đảm bảo số lượng phòng thuộc UBND theo quy định, cụ thể: 

(1) Phòng Nội vụ;

 (2) Phòng Tư pháp; 

(3) Phòng Tài chính; 

(4) Phòng Giáo dục và Đào tạo; 

(5) Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị;

 (6) Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin;

 (7) Phòng Y tế; 

(8) Thanh tra; 

(9) Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân;

 (10) Phòng Tài nguyên và Môi trường (tại các huyện, thị xã là phòng Nông nghiệp và Môi trường).

Để kịp thời sớm ban hành quyết định thành lập và quy định chức năng nhiệm vụ các phòng mới, UBND quận, huyện, thị xã chủ động xây dựng Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy (theo mẫu gửi kèm theo); dự thảo Nghị quyết của HĐND cùng cấp về việc thành lập phòng chuyên môn theo quy định; báo cáo Ban Thường vụ cấp ủy về phương án sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế từng phòng chuyên môn, bố trí công tác cán bộ để trình cấp có thẩm quyền ban hành ngay sau khi Quốc hội thông qua Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi), Chính phủ ban hành Nghị định về tổ chức các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện đảm bảo bộ máy hoạt động liên tục, hiệu lực, hiệu quả, không có khoảng trống pháp lý.

Quận, huyện, thị xã hoàn thành việc ban hành Nghị quyết thành lập, quyết định phân bổ biên chế và quyết định về công tác cán bộ đối với các phòng chuyên môn sau sắp xếp tổ chức bộ máy trong khoảng thời gian từ ngày 18/02/2025 đến 20/02/2025.

Nội dung này, đã nhận được 0 góp ý, hiến kế
Góp ý, hiến kế cho Chính phủ ngay tại đây
Đọc nhiều
Tra cứu ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT, PHỔ ĐIỂM; Dự báo ĐIỂM CHUẨN TUYỂN SINH ĐHCĐ năm 2025

Tra cứu ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT, PHỔ ĐIỂM; Dự báo ĐIỂM CHUẨN TUYỂN SINH ĐHCĐ năm 2025

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2025 được công bố vào 8 giờ ngày 16/7. Thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp trên chuyên trang Xây dựng Chính sách, Báo điện tử Chính phủ, Cổng TTĐT Chính phủ...

PHỔ ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2025

PHỔ ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2025

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Chiều 15/6, Bộ GD&ĐT công bố phổ điểm các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025, trước 1 ngày công bố điểm thi.

Chi tiết 34 ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH

Chi tiết 34 ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Kể từ ngày 12/6/2025, cả nước có 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh, gồm 28 tỉnh và 6 thành phố. Trong đó có 19 tỉnh và 4 thành phố hình thành sau sắp xếp và 11 tỉnh, thành phố không thực hiện sắp xếp.

Các MẪU VĂN BẢN của UBND, Chủ tịch UBND, cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp xã mới

Các MẪU VĂN BẢN của UBND, Chủ tịch UBND, cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp xã mới

Hướng dẫn thực hiện chính sách

(Chinhphu.vn) - Tại Công văn 4168/BNV-CQĐP, Bộ Nội vụ hướng dẫn các mẫu văn bản của Ủy ban nhân dân cấp xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã và cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã mới.

TOÀN VĂN: NGHỊ ĐỊNH 154/2025/NĐ-CP quy định về TINH GIẢN BIÊN CHẾ

TOÀN VĂN: NGHỊ ĐỊNH 154/2025/NĐ-CP quy định về TINH GIẢN BIÊN CHẾ

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Toàn văn Nghị định số 154/2025/NĐ-CP ngày 15/6/2025 của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 16/6/2025; thay thế Nghị định số 29/2023.

Chúng tôi luôn Lắng nghe và phản hồi Chúng tôi
luôn
Lắng nghe
và phản hồi