Yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông tại các trạm thu phí trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội xuân 2025

28/01/2025 08:13

(Chinhphu.vn) - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông tại các trạm thu phí đường bộ trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội xuân 2025.

Yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông tại các trạm thu phí trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội xuân 2025- Ảnh 1.

Trạm thu phí Km 430+500, thuộc xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An thuộc dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trong sáng nay.

Sáng 26/1, tại đoạn qua trạm thu phí cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, dòng ô tô chạy hướng Nam - Bắc ùn tắc kéo dài một km tại hai làn có barie. Ở chiều Bắc - Nam, tình trạng tắc nhẹ cũng diễn ra tại làn tự do không có barie. Dòng ô tô phải nối đuôi nhau, di chuyển chậm qua đoạn đường tắc.

Nguyên nhân là do nhiều tài xế không biết cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã thu phí nên chưa đăng ký tài khoản thu phí không dừng, gây ùn tắc cục bộ hai hôm nay.

Lãnh đạo đơn vị quản lý tuyến đường cho biết, nhiều phương tiện không dán thẻ hoặc tài khoản dịch vụ thu phí tự động không đủ tiền để trừ nên nhân viên thu phí phải đến hướng dẫn tài xế đăng ký tài khoản, từ đó dẫn tới ùn tắc.

Trước thực tế này, Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Khu Quản lý đường bộ, các sở GTVT, các nhà đầu tư dự án BOT, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC), các nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng yêu cầu đảm bảo ATGT tại các trạm thu phí đường bộ trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội xuân 2025.

Theo đó, Cục Đường bộ VN yêu cầu các sở GTVT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan (đối với các trạm thu phí đường bộ do địa phương là cơ quan có thẩm quyền), VEC, các nhà đầu tư dự án BOT, nhà cung cấp dịch vụ thu phí tăng cường phối hợp trong quá trình tổ chức giao thông tại các trạm thu phí đường bộ bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông, an toàn, thông suốt.

Các đơn vị bố trí lực lượng thường trực tại các trạm thu phí đường bộ để xử lý ngay các sự cố, lỗi kỹ thuật phát sinh trong quá trình vận hành, hạn chế tối đa các lỗi hệ thống như không nhận diện thẻ, không mở barrier, xe đi nhầm làn.

"Việc tổ chức triển khai, quản lý công tác thu tiền sử dụng đường bộ bảo đảm công khai, minh bạch, tuân thủ quy định pháp luật và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra thất thoát, lãng phí, bất cập trong công tác thu tiền sử dụng đường bộ", Cục Đường bộ VN yêu cầu.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các Khu Quản lý đường bộ, Sở GTVT chủ động kiểm tra, giám sát tình hình vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí, đặc biệt là trên các tuyến cao tốc, các tuyến đường giao thông huyết mạch và các trạm thu phí đường bộ cửa ngõ như cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hà Nội - Hải Phòng, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Diễn Châu - Bãi Vọt...

Cùng đó, chủ động nắm bắt tình hình, hướng dẫn và hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí đường bộ làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội.

Đối với nhà cung cấp dịch vụ, Cục Đường bộ VN yêu cầu Công ty TNHH thu phí tự động VETC và Công ty Cổ phần Giao thông số VDTC phối hợp với VEC, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT tăng cường lực lượng ứng trực xử lý sự cố tại khu vực các trạm thu phí đường bộ; hỗ trợ người dân dán thẻ, mở tài khoản, nạp tiền vào tài khoản để thanh toán tiền sử dụng đường bộ.

Nội dung này, đã nhận được 0 góp ý, hiến kế
Góp ý, hiến kế cho Chính phủ ngay tại đây
Đọc nhiều
Dự kiến dành 10,6 triệu tỷ đồng chi thường xuyên, ưu tiên nhiệm vụ chính trị, quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội, chính sách tiền lương, phụ cấp, trợ cấp...

Dự kiến dành 10,6 triệu tỷ đồng chi thường xuyên, ưu tiên nhiệm vụ chính trị, quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội, chính sách tiền lương, phụ cấp, trợ cấp...

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Chính phủ dự kiến giai đoạn 2026-2030 chi thường xuyên khoảng 10,6 triệu tỷ đồng, ưu tiên nhiệm vụ chính trị, quốc phòng, an ninh, đảm bảo an sinh xã hội, chính sách tiền lương, phụ cấp, trợ cấp...

TOÀN VĂN: Nghị quyết 07/2025/NQ-CP về chính sách, chế độ với đối tượng chịu sự tác động do thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính các cấp theo Kết luận 183-KL/TW

TOÀN VĂN: Nghị quyết 07/2025/NQ-CP về chính sách, chế độ với đối tượng chịu sự tác động do thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính các cấp theo Kết luận 183-KL/TW

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Toàn văn Nghị quyết 07/2025/NQ-CP ngày 17/9/2025 của Chính phủ về chính sách, chế độ đối với đối tượng chịu sự tác động do thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính các cấp theo Kết luận 183-KL/TW ngày 1/8/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Cấp đổi thẻ căn cước cho công dân do thay đổi địa giới hành chính

Cấp đổi thẻ căn cước cho công dân do thay đổi địa giới hành chính

Hướng dẫn thực hiện chính sách

(Chinhphu.vn) - Bộ Công an trả lời công dân về cấp đổi thẻ căn cước do thay đổi địa giới hành chính.

TOÀN VĂN: NGHỊ QUYẾT SỐ 71-NQ/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ ĐỘT PHÁ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TOÀN VĂN: NGHỊ QUYẾT SỐ 71-NQ/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ ĐỘT PHÁ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Chính sách mới

(Chinhphu.vn) - Thay mặt Bộ Chính trị, ngày 22/8/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ký ban hành Nghị quyết của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo (Nghị quyết số 71-NQ/TW). Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Nghị quyết số 71-NQ/TW. 2

Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU

Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU

Hướng dẫn thực hiện chính sách

(Chinhphu.vn) - Năm 2025, độ tuổi nghỉ hưu của người lao động nam sẽ là 61 tuổi 3 tháng, lao động nữ sẽ là 56 tuổi 8 tháng; năm 2026, độ tuổi nghỉ hưu của người lao động nam sẽ là 61 tuổi 6 tháng, lao động nữ sẽ là 57 tuổi;...

Chúng tôi luôn Lắng nghe và phản hồi Chúng tôi
luôn
Lắng nghe
và phản hồi