Phát biểu tại Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2025 của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý, ngay sau hội nghị, Vietnam Post khẩn trương tinh gọn bộ máy theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm trong thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Bộ trưởng chỉ đạo: Năm 2025, bộ máy trung gian của Vietnam Post không được vượt quá 10%, năm 2026 là 7% và đây là mệnh lệnh.
"Mỗi ngày có thể làm được rất nhiều việc, mỗi ngày chỉ cần tốt lên 1%, thì sau 360 ngày chúng ta sẽ tốt lên nhiều lần. Vietnam Post là doanh nghiệp đặc biệt, có lịch sử lâu đời, là doanh nghiệp bưu chính công ích quốc gia. Thời gian còn lại đủ dài để Vietnam Post tạo sự bứt phá", Bộ trưởng chia sẻ thêm.
Tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách HĐTV Tổng công ty khẳng định, ngay sau Hội nghị này Tổng công ty sẽ họp triển khai các phương án về tinh giản bộ máy trung gian và thay đổi cán bộ cấp trưởng. Đặc biệt, thời gian tới Tổng công ty sẽ mạnh dạn đưa cán bộ trẻ có năng lực vào vị trí mới phù hợp.
Phụ trách HĐTV Nguyễn Trường Giang cam kết sẽ cùng với tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên và người lao động trên toàn mạng lưới đồng tâm, đồng lòng nỗ lực cố gắng để năm 2025 Bưu điện Việt Nam sẽ tạo ra những thay đổi lớn mang tính đột phá, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
Năm 2024, các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước của Vietnam Post đều tăng so với thực hiện năm 2023. Trong đó, tổng doanh thu Công ty mẹ tăng 9,5% so với thực hiện năm 2023. Chỉ tính riêng trong quý IV, khi Tổng công ty triển khai chiến dịch "120 ngày hành động - Cán đích thành công", tổng doanh thu các dịch vụ đã tăng 49% so với Quý III/2024 và tăng 37% so với cùng kỳ năm 2023. Dịch vụ Kinh doanh phân phối cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, tăng 75% so với năm 2023.
Năm 2025 sẽ là năm của sự đổi mới, năm của những cơ hội lớn để phát triển bền vững. Vietnam Post quyết tâm phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng trên 25%.
Để đạt được mục tiêu này, Vietnam Post đã xây dựng kịch bản kinh doanh cụ thể tới từng trụ cột. Trong đó sẽ tập trung mở rộng không gian kinh doanh mới như triển khai gần 1.000 cửa hàng Bách hóa Bưu điện; nâng cao hiệu quả hoạt động của sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn; thực hiện sứ mệnh mới của Bưu điện - Văn hóa xã trong việc kết nối nông sản và văn hóa…