TẮT SÓNG 2G: Các nhà mạng xử lý hơn 700 nghìn thuê bao như thế nào?

15/10/2024 17:11

(Chinhphu.vn) - Về hướng xử lý đối với các thuê bao 2G only sau ngày 15/10, theo đại diện MobiFone, MobiFone sẽ chặn thiết bị nhưng vẫn giữ lại tài khoản, thuê bao cho khách hàng, để khách hàng có thời gian chuyển đổi, đảm bảo bảo lưu cho tài khoản của khách hàng.

TẮT SÓNG 2G: Các nhà mạng xử lý hơn 700 nghìn thuê bao như thế nào?

Ngày 13/9/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 10/2024/TT-BTTTT ngưng hiệu lực thi hành một số nội dung của Thông tư số 03/2024/TT-BTTTT và Thông tư số 04/2024/TT-BTTTT liên quan đến quy hoạch băng tần cho hệ thống thông tin di động mặt đất công cộng IMT. 

Với Thông tư này, thời điểm tắt sóng 2G đã được lùi lại một tháng, đến ngày 15/10/2024.

Cho đến thời điểm này, chỉ còn khoảng hơn 700.000 thuê bao 2G Only. Đây là kết quả thực sự ấn tượng, là sự nỗ lực quyết tâm lớn của các doanh nghiệp (tháng 1/2024, toàn mạng có hơn 18 triệu thuê bao 2G).

Về hướng xử lý đối với các thuê bao 2G only sau ngày 15/10, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, theo đúng quy định sẽ phải dừng cung cấp dịch vụ hai chiều gọi đi, gọi đến đối với các thuê bao này.

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp cần tiếp tục phân tích hành vi người dùng thuê bao để đảm bảo quyền lợi tốt nhất của người dùng.

Các nhà mạng đã sử dụng nhiều hình thức truyền thông (tin nhắn OTT, SMS, CSKH…) nhưng cần sáng tạo thêm hình thức mới, như đếm ngược thời gian thuê bao 2G không còn được sử dụng, tăng cường lực lượng gặp gỡ khách hàng để đảm bảo người dùng được thông tin đầy đủ…từ đó thể hiện trách nhiệm của nhà mạng với quyền lợi người tiêu dùng.

Tiếp tục có chính sách chăm sóc khách hàng để chuyển đổi các thuê bao 2G sang đầu cuối 4G

Với các thuê bao dừng cung cấp dịch vụ sau ngày 15/10, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông đề nghị các nhà mạng tiếp tục có chính sách chăm sóc khách hàng để chuyển đổi các thuê bao này sang đầu cuối 4G để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Lý giải nguyên vẫn còn thuê bao 2G only, ông Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng giám đốc Viettel Telecom, cho biết, nguyên nhân chính là tập thuê bao 2G Only còn lại có ít hành vi sử dụng nên rất khó liên lạc. Một số ít không đáng kể ở vùng sâu, vùng xa nên nhân viên chưa tiếp cận được.

Ngay sau ngày 15/10, khi thực hiện tắt dịch vụ hai chiều đối với thuê bao 2G Only, tập khách hàng này có thể chuyển đổi được. Viettel vẫn nỗ lực cho những ngày tiếp theo và sau ngày 15/10.

Theo đại diện MobiFone, sau ngày 15/10, MobiFone sẽ chặn thiết bị nhưng vẫn giữ lại tài khoản, thuê bao cho khách hàng, để khách hàng có thời gian chuyển đổi, đảm bảo bảo lưu cho tài khoản của khách hàng. 

Những thuê bao đã chuyển đổi từ feature phone lên smartphone, tự bỏ tiền mua máy, MobiFone sẽ tặng gói cước... 

Đại diện VinaPhone cho biết, tất cả thuê bao VinaPhone sẽ được bảo lưu tài khoản sau thời điểm 15/10. 

Vinaphone sẽ tiếp tục duy trì chính sách tặng máy, hỗ trợ máy cho khách hàng, tiếp tục hỗ trợ khách hàng tại các điểm của Vinaphone, cũng như trực tiếp tại nhà để khách hàng sử dụng dịch vụ như: đổi SIM, hướng dẫn sử dụng, các chính sách ưu đãi trong thời gian đầu khi chuyển từ máy 2G sang 4G như trải nghiệm data để vào mạng. 

VinaPhone mong muốn tất cả thuê bao sau 15/10 sẽ tiếp tục chuyển sang và sử dụng dịch vụ…/.

Nội dung này, đã nhận được 0 góp ý, hiến kế
Góp ý, hiến kế cho Chính phủ ngay tại đây
Từ khóa:
Đọc nhiều
Định hướng sắp xếp cơ sở y tế, giáo dục và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp huyện

Định hướng sắp xếp cơ sở y tế, giáo dục và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp huyện

Hướng dẫn thực hiện chính sách

(Chinhphu.vn) - Công văn số 03/CV-BCĐ của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đã định hướng đối với đơn vị sự nghiệp công lập (trong đó có y tế, giáo dục).

Thủ tướng: Chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính

Thủ tướng: Chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính

Phát triển kinh tế tư nhân và doanh nghiệp dân tộc

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính và các hoạt động khác liên quan đến cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước; xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức cho cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức.

Đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công

Đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công

Tham vấn chính sách

(Chinhphu.vn) - Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh theo quy mô dân số và diện tích; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công.

Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố

Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Đại biểu Quốc hội đề xuất Bộ Nội vụ tham mưu Chính phủ xem xét hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố được hưởng chế độ bằng 2 lần mức trợ cấp theo quy định.

TOÀN VĂN: Nghị định 178/2024/NĐ-CP chính sách với CBCCVC, lực lượng vũ trang khi sắp xếp bộ máy

TOÀN VĂN: Nghị định 178/2024/NĐ-CP chính sách với CBCCVC, lực lượng vũ trang khi sắp xếp bộ máy

Hướng dẫn thực hiện chính sách

(Chinhphu.vn) - Toàn văn Nghị định 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ về chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

Chúng tôi luôn Lắng nghe và phản hồi Chúng tôi
luôn
Lắng nghe
và phản hồi