Lần đầu tiên sử dụng “Tài liệu điện tử an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học”

19/08/2022 18:04

(Chinhphu.vn) - Lần đầu tiên bộ Tài liệu điện tử an toàn giao thông ở Việt Nam được xây dựng và sử dụng trong giảng dạy an toàn giao thông cho học sinh.

Lần đầu tiên sử dụng “Tài liệu điện tử an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học”- Ảnh 1.

Đại biểu tham dự Tập huấn

Tài liệu điện tử an toàn giao thông lấy học sinh làm trung tâm 

Ngày 19/8, tại Nghệ An, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á, tổ chức tập huấn cho giáo viên tiểu học toàn quốc về Tài liệu điện tử an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học. 

Đây là lần đầu tiên bộ Tài liệu điện tử an toàn giao thông ở Việt Nam được xây dựng và sử dụng trong giảng dạy an toàn giao thông cho học sinh.

Chương trình tập huấn được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tới 63 điểm cầu của các Sở GDĐT trong cả nước, với hơn 6000 đại biểu là giáo viên và cán bộ quản lý ngành giáo dục các địa phương tham dự.

Theo Bộ GDĐT, ngày 06/4/2022, Bộ GDĐT đã ban hành Quyết định số 946/QĐ-BGDĐT phê duyệt bộ Tài liệu điện tử an toàn giao thông làm tài liệu tham khảo, được sử dụng trong giảng dạy tích hợp và các hoạt động về giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trong các cơ sở giáo dục tiểu học.

Bộ tài liệu này trở thành Tài liệu điện tử an toàn giao thông đầu tiên tại Việt Nam dành cho học sinh tiểu học được phê duyệt để triển khai trong toàn quốc. 
Tài liệu điện tử an toàn giao thông cung cấp một công cụ giáo dục hiệu quả và sáng tạo lấy học sinh làm trung tâm nhằm giúp học sinh tiểu học được trang bị các kỹ năng an toàn giao thông cần thiết từ khi còn nhỏ.
Lần đầu tiên sử dụng “Tài liệu điện tử an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học”- Ảnh 2.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV Phạm Hùng Anh phát biểu tại Tập huấn

Hội nghị tập huấn cho giáo viên cốt cán sẽ đảm bảo nội dung và mục đích của Tài liệu điện tử được truyền tải đầy đủ và hiệu quả đến học sinh tiểu học trong cả nước.

Tiếp theo buổi tập huấn, các Sở GDĐT sẽ tổ chức tập huấn cho các giáo viên trong các trường tiểu học ở địa phương mình, đảm bảo tất cả học sinh tiểu học trong cả nước sẽ được tiếp cận với các tài liệu này.

Từ đó, góp phần xây dựng thế hệ trẻ tuân thủ Luật An toàn giao thông, tham gia giao thông thông minh, tạo ra chuỗi tác động tích cực và bền vững cho việc di chuyển an toàn.

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV Phạm Hùng Anh cho biết: “Tài liệu điện tử giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học” sẽ được sử dụng như một công cụ để bảo vệ mọi trẻ em ở Việt Nam trên đường đến trường và về nhà. 

Bộ tài liệu được xây dựng sinh động, xông phu, giúp cho học sinh dễ học, dễ nhớ và tiếp cận phơng pháp, công cụ mới trong học tập an toàn giao thông.

Tài liệu điện tử an toàn giao thông gồm 10 chủ đề, với 7 phương thức giao thông 

Tài liệu điện tử an toàn giao thông gồm 10 chủ đề mô tả sự đa dạng các phương thức di chuyển của học sinh đến trường tại Việt Nam với bảy phương thức giao thông chính, bao gồm: Đi bộ, xe đạp, xe máy, xe ô tô, xe buýt, tàu hỏa, thuyền/phà cũng như các kiến thức và kỹ năng liên quan như đường đến trường, biển báo giao thông đường bộ, hậu quả và cách phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ. 

Thông qua Tài liệu, kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn dễ dàng được tiếp cận thông qua các lớp học trên lớp với giáo viên - như một phần của kiến thức nền tảng do nhà trường cung cấp. 

Ngoài ra, cha mẹ học sinh cũng có thể tải phần mềm Tài liệu điện tử để giúp các em tự mình khám phá các kiến thức về an toàn giao thông. 

Tài liệu điện tử còn tích hợp các video, trò chơi và hoạt động tương tác để trang bị cho học sinh các kỹ năng tự bảo vệ mình khi tham gia lưu thông trên đường.


Nội dung này, đã nhận được 0 góp ý, hiến kế
Góp ý, hiến kế cho Chính phủ ngay tại đây
Đọc nhiều
Đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công

Đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công

Tham vấn chính sách

(Chinhphu.vn) - Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh theo quy mô dân số và diện tích; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công.

Thủ tướng: Chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính

Thủ tướng: Chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính và các hoạt động khác liên quan đến cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước; xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức cho cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức.

Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố

Đề xuất hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Đại biểu Quốc hội đề xuất Bộ Nội vụ tham mưu Chính phủ xem xét hỗ trợ người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố được hưởng chế độ bằng 2 lần mức trợ cấp theo quy định.

TOÀN VĂN: Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân

TOÀN VĂN: Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân

Phát triển kinh tế tư nhân và doanh nghiệp dân tộc

(Chinhphu.vn) - Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Nghị quyết này.

LỊCH THI TỐT NGHIỆP THPT năm 2025

LỊCH THI TỐT NGHIỆP THPT năm 2025

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Theo quy định của Bộ GDĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 được tổ chức vào các ngày 25, 26, 27, 28/6.

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất bỏ bằng tốt nghiệp trung học cơ sở

Chúng tôi luôn Lắng nghe và phản hồi Chúng tôi
luôn
Lắng nghe
và phản hồi