Ban Tổ chức Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022 thông báo: Trong tuần thi thứ ba (từ 10h00 ngày 31/10/2022 đến 09h00 ngày 7/11/2022) đã có 345.058 người tham gia thi với 832.204 lượt thi, trong đó có 24.870 người trả lời đúng cả 5 câu hỏi.
Trong tuần thi vừa qua, các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về số người tham gia thi lần lượt xếp theo thứ tự: Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội, Phú Thọ, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Lâm Đồng.
CÂU HỎI CUỘC THI TUẦN 3 (31/10 – 7/11/2022)
Câu 1: Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 – 2025 đã quán triệt thực hiện nhiệm vụ trọng tâm nào dưới đây?
Phương án 1: Kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn đối với tổ chức, cá nhân xây dựng, thực thi pháp luật, cung ứng hạ tầng, phương tiện, dịch vụ vận tải và tham gia giao thông.
Phương án 2: Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo hướng lấy thay đổi hành vi làm tiêu chí đánh giá kết quả; đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội và hạ tầng số.
Phương án 3: Vận động, hướng dẫn việc lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào chương trình, kế hoạch và hoạt động của cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp.
Phương án 4: Tất cả các nội dung trên.
Câu 2: Khi lái xe trong khu đô thị và đông dân cư, trừ các khu vực có biển cấm sử dụng còi, người lái xe được sử dụng còi đúng quy định vào khung giờ nào?
Phương án 1: Từ 22 giờ đêm đến 5 giờ sáng.
Phương án 2: Từ 23 giờ đêm đến 5 giờ sáng.
Phương án 3: Từ 5 giờ sáng đến 22 giờ đêm.
Câu 3: Biển nào chỉ dẫn cho người đi bộ sử dụng hầm chui qua đường?
Phương án 1: Biển 1.
Phương án 2: Biển 2.
Phương án 3: Cả hai biển.
Phương án 4: Không biển nào.
Câu 4: Các xe đi theo hướng mũi tên, xe nào vi phạm quy tắc giao thông?
Phương án 1: Xe con.
Phương án 2: Xe tải.
Phương án 3: Xe con, xe tải.
Câu 5: Theo Điều 9 Nghị định số 03/2021/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm đối với xe mô tô hai bánh, ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự theo quy định của Luật Giao thông đường bộ được quy định như thế nào?
Phương án 1: Thời hạn bảo hiểm là 1 năm.
Phương án 2: Thời hạn bảo hiểm là 3 năm.
Phương án 3: Thời hạn bảo hiểm tối thiểu là 1 năm và tối đa là 3 năm.
Đáp án các câu hỏi tuần 3 như sau:
Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các bạn sau đây đã đoạt giải tuần 3:
Bạn Huỳnh Thị Hồng Đào (Giáo viên Trường Tiểu học Phong Phú 2, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) - Người đoạt giải Nhất tuần 3 Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2022 (Ảnh: NVCC)
Trong quá trình tham gia Cuộc thi, nếu có vướng mắc, các địa phương, đơn vị và người dự thi liên hệ với Ban Tổ chức qua các số điện thoại: 080.48159 - 0867.062968, email: atgt@dangcongsan.vn, hoặc mục Liên hệ trên website của Cuộc thi tại địa chỉ atgt.dangcongsan.vn để được giải đáp.
CÂU HỎI CUỘC THI CHUNG TAY VÌ AN TOÀN GIAO THÔNG TUẦN 4 (07/11 -14/11/2022)
Câu 1: Đâu là trụ cột về an toàn giao thông đường bộ được nêu trong Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045?
Phương án 1: Quản lý Nhà nước, Kết cấu hạ tầng.
Phương án 2: Phương tiện giao thông, Người tham gia giao thông.
Phương án 3: Ứng phó sau tai nạn giao thông.
Phương án 4: Tất cả các nội dung trên.
Câu 2: Hành vi vượt xe tại các vị trí có tầm nhìn hạn chế, đường vòng, đầu dốc có bị nghiêm cấm hay không?
Phương án 1: Không bị nghiêm cấm.
Phương án 2: Không bị nghiêm cấm khi rất vội.
Phương án 3: Bị nghiêm cấm.
Phương án 4: Không bị nghiêm cấm khi khẩn cấp.
Câu 3: Biển nào báo hiệu “Nơi đỗ xe dành cho người khuyết tật”?
Phương án 1: Biển 1.
Phương án 2: Biển 2.
Phương án 3: Biển 3.
Câu 4: Xe nào phải nhường đường trong trường hợp này?
Phương án 1: Xe con.
Phương án 2: Xe tải.
Câu 5: Theo quy định tại Điều 3 Nghị định số 03/2021/NĐ-CP về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bên thứ ba là người bị thiệt hại về sức khỏe, tính mạng, tài sản do xe cơ giới gây ra, trừ những người nào?
Phương án 1: Người lái xe, người trên chính chiếc xe đó.
Phương án 2: Chủ sở hữu xe trừ trường hợp chủ sở hữu đã giao cho tổ chức, cá nhân khác chiếm hữu, sử dụng chiếc xe đó.
Phương án 3: Cả hai phương án trên.