Danh sách, địa chỉ 32 đại lý dịch vụ công tại Hà Nội

05/02/2025 22:35

(Chinhphu.vn) - Ngày 5/2, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đồng loạt khai trương 32 đại lý dịch vụ công tại 11 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Danh sách, địa chỉ 32 đại lý dịch vụ công tại Hà Nội - Ảnh 1.

Khách hàng làm dịch vụ cấp phiếu lý lịch tư pháp tại Bưu cục Hà Đông, số 4 Quang Trung, quận Hà Đông.

Ngày 5/2, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội khai trương đại lý dịch vụ công thí điểm tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm (số 75 Đinh Tiên Hoàng). Đây là một trong 32 đại lý dịch vụ công trực tuyến được triển khai trong giai đoạn 1 tại Hà Nội.

Ngoài điểm khai trương tại 75 Đinh Tiên Hoàng nêu trên, 31 đại lý dịch vụ công còn lại đều đồng loạt khai trương trong sáng 5/2.

Cụ thể, ngoài đại lý tại quận Hoàn Kiếm, 9 đại lý dịch vụ công thuộc bưu cục trung tâm quận Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông cũng đã mở cửa phục vụ người dân từ hôm nay.

Danh sách, địa chỉ 32 đại lý dịch vụ công tại Hà Nội - Ảnh 2.

Người dân thực hiện thủ tục cấp đổi hộ chiếu tại Bưu cục Giải Phóng, số 811 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai.

Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) cũng cho biết đã khai trương 12 đại lý dịch vụ công trực tuyến tại 12 bưu cục trên địa bàn thành phố, từ sáng nay 5/2.

Danh sách, địa chỉ 32 đại lý dịch vụ công tại Hà Nội - Ảnh 3.

Viettel triển khai 12 đại lý dịch vụ công tại 12 bưu cục của Viettel.

Viettel Post cho biết, người dân có thể thực hiện nhiều thủ tục hành chính, có thể nộp hồ sơ trực tuyến hoặc gửi hồ sơ giấy đối với các trường hợp chưa đáp ứng điều kiện số hóa.

Kết quả giải quyết thủ tục có thể nhận trực tiếp tại đại lý hoặc chuyển phát qua dịch vụ bưu chính.

Danh sách, địa chỉ 32 đại lý dịch vụ công tại Hà Nội - Ảnh 4.

Viettel Post triển khai đại lý dịch vụ công tại 12 điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đại diện Tập đoàn FPT cũng cho biết, Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) triển khai 10 đại lý dịch vụ công tại Hà Nội.

10 đại lý dịch vụ công này nằm tại các cửa hàng FPT Shop, với nhân lực, thiết bị đáp ứng đủ tiêu chí cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Danh sách, địa chỉ 32 đại lý dịch vụ công tại Hà Nội - Ảnh 5.

FPT triển khai 10 đại lý dịch vụ công tại 10 cửa hàng FPT Shop. Ảnh: TH

“FPT Retail nói chung và FPT Shop riêng cam kết phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội triển khai mô hình thí điểm hiệu quả và bền vững”, đại diện FPT cho biết.

Danh sách, địa chỉ 32 đại lý dịch vụ công tại Hà Nội - Ảnh 6.

Đại lý dịch vụ công tại FPT Shop, số 45 phố Thái Hà, quận Đống Đa.

Khi đến các đại lý, người dân sẽ được hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính.

Danh sách, địa chỉ 32 đại lý dịch vụ công tại Hà Nội - Ảnh 7.

10 đại lý dịch vụ công của Bưu điện thành phố Hà Nội (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam).

Giai đoạn đầu, mô hình được triển khai tại 11 quận, huyện của Hà Nội, trong đó có các khu vực trung tâm như Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, cùng các địa bàn có nhu cầu cao nhưng còn hạn chế trong tiếp cận dịch vụ công trực tuyến, như Long Biên, Hà Đông, Thanh Trì.

Dự kiến từ tháng 3/2025, mô hình đại lý dịch vụ công sẽ được nhân rộng trên toàn thành phố, góp phần giảm tải cho các cơ quan hành chính và nâng cao hiệu quả phục vụ người dân.

Thúc đẩy mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến góp phần giảm tải cho các cơ quan hành chính nhà nước, tiết kiệm nguồn lực xã hội

Người dân và doanh nghiệp có thể đến các bưu cục là đại lý dịch vụ công trực tuyến để được hỗ trợ, tư vấn giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Ngoài ra, nhân viên bưu điện cũng hướng dẫn các tổ chức, cá nhân biết cách tra cứu hồ sơ, thanh toán online…

Trường hợp người dân không có phương tiện hoặc không thể tự thực hiện, nhân viên bưu điện sẽ hỗ trợ miễn phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến ngay tại điểm phục vụ.

Đặc biệt, khi có kết quả nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát nhanh chóng, an toàn hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ yêu cầu.

Theo ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, mô hình thí điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến là giải pháp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.

Dịch vụ công trực tuyến là một trụ cột quan trọng, giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt thủ tục hành chính rườm rà, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp. 

Mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến tại các bưu cục giúp hiện thực hóa mục tiêu đưa dịch vụ công đến với người dân, nhất là nhóm đối tượng yếu thế, người chưa quen sử dụng công nghệ số, người dân ở vùng sâu, vùng xa.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho hay, việc thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến tại Hà Nội hướng đến mục tiêu nâng tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến từ 30% lên 80% vào năm 2025.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chỉ đạo các bưu điện trung tâm bố trí đầy đủ nhân lực, thiết bị để hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính công trực tuyến.

Cũng theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, hiện 100% nhân viên Bưu điện thành phố Hà Nội đã được tập huấn về quy trình, nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.

Việc thúc đẩy mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến cũng góp phần giảm tải cho các cơ quan hành chính nhà nước, tiết kiệm nguồn lực xã hội thông qua việc chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công cho doanh nghiệp đảm nhận./.

Nội dung này, đã nhận được 0 góp ý, hiến kế
Góp ý, hiến kế cho Chính phủ ngay tại đây
Đọc nhiều
THỜI GIAN ĐĂNG KÝ DỰ THI và LỊCH THI TỐT NGHIỆP THPT năm 2025

THỜI GIAN ĐĂNG KÝ DỰ THI và LỊCH THI TỐT NGHIỆP THPT năm 2025

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025 từ 21/4 đến 17 giờ ngày 28/4. Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2025 đã được Bộ GD&ĐT công bố trong hướng dẫn một số nội dung tổ chức Kỳ thi.

Chuyển 100% biên chế cấp huyện về cấp xã; dự kiến bố trí biên chế cấp xã; định hướng biên chế đơn vị sự nghiệp

Chuyển 100% biên chế cấp huyện về cấp xã; dự kiến bố trí biên chế cấp xã; định hướng biên chế đơn vị sự nghiệp

Hướng dẫn thực hiện chính sách

(Chinhphu.vn) - Chuyển 100% biên chế cấp huyện hiện có để biên chế cấp xã khi sắp xếp đơn vị hành chính, trong đó đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp huyện hiện nay được bố trí làm nòng cốt tại các đơn vị cấp xã mới.

Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU

Tra cứu TUỔI NGHỈ HƯU và THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU

Hướng dẫn thực hiện chính sách

(Chinhphu.vn) - Năm 2025, độ tuổi nghỉ hưu của người lao động nam sẽ là 61 tuổi 3 tháng, lao động nữ sẽ là 56 tuổi 8 tháng; năm 2026, độ tuổi nghỉ hưu của người lao động nam sẽ là 61 tuổi 6 tháng, lao động nữ sẽ là 57 tuổi;...

TOÀN VĂN: Nghị định 178/2024/NĐ-CP chính sách với CBCCVC, lực lượng vũ trang khi sắp xếp bộ máy

TOÀN VĂN: Nghị định 178/2024/NĐ-CP chính sách với CBCCVC, lực lượng vũ trang khi sắp xếp bộ máy

Hướng dẫn thực hiện chính sách

(Chinhphu.vn) - Toàn văn Nghị định 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ về chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về DẠY THÊM, HỌC THÊM

Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về DẠY THÊM, HỌC THÊM

Chính sách mới

(Chinhphu.vn) - Toàn văn Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT, ngày 30/12/2024 của Bộ Giáo dục và đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 14/2/2025.

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bộ Tài chính đề xuất miễn thuế hàng nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử từ 1 triệu đồng trở xuống.

Chúng tôi luôn Lắng nghe và phản hồi Chúng tôi
luôn
Lắng nghe
và phản hồi