Công bố quyết định thành lập và bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị

12/02/2025 12:03

(Chinhphu.vn) - UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức công bố và trao các quyết định thành lập và bổ nhiệm giám đốc, các phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh.

Công bố quyết định thành lập và bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị- Ảnh 1.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng trao quyết định thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh

Thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị

Theo Quyết định số 2828/QĐ-UBND ngày 22/11/2024, có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2025, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, thuộc UBND tỉnh Quảng Trị được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Phát triển quỹ đất, thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường. 

Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị là tổ chức phát triển quỹ đất, là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh, hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ.

Về cơ cấu tổ chức, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh gồm có: Giám đốc, không quá 3 phó giám đốc và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ. 

Số lượng người làm việc và hợp đồng của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh được xác định trên cơ sở vị trí việc làm được phê duyệt và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp, gắn với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, phạm vi hoạt động và cơ chế tự chủ tài chính của trung tâm theo quy định của pháp luật.

Công bố quyết định thành lập và bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị- Ảnh 2.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến trao quyết định bổ nhiệm và Giám đốc, các phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị.

Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh được giao tổ chức tiếp nhận, kế thừa nguyên trạng về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, số lượng người làm việc, tài chính, tài sản, cơ sở vật chất, trang thiết bị và các nội dung khác có liên quan của Trung tâm Phát triển quỹ đất hiện tại.

Thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy và bố trí nhân sự phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Trình UBND tỉnh Quảng Trị quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị. 

Xây dựng phương án tự chủ tài chính và đề xuất phân loại mức độ tự chủ tài chính của đơn vị, lập dự toán thu, chi đầu thời kỳ ổn định theo quy định gửi Sở Tài chính thẩm tra, trình UBND tỉnh Quảng Trị quyết định giao quyền tự chủ.

Công bố quyết định thành lập và bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị- Ảnh 3.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng phát biểu giao nhiệm vụ cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Trí Hữu giữ chức Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị

Ông Nguyễn Trí Hữu, nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh thuộc UBND tỉnh.

Các ông: Phan Đăng Hải và Hồ Công Minh, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh thuộc UBND tỉnh. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Phát biểu giao nhiệm vụ, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh, việc sắp xếp, tổ chức lại Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh thuộc UBND tỉnh là cần thiết nhằm cụ thể hóa các quy định, nghị định của trung ương, trong đó có Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Sau khi được thành lập, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh thuộc UBND tỉnh có chức năng, nhiệm vụ lớn hơn nên đề nghị lãnh đạo, cán bộ trung tâm cần kế thừa các kết quả đã đạt được, bám sát các quy định như Luật Đất đai, các nghị định hướng dẫn, các quy định của UBND tỉnh Quảng Trị và các văn bản liên quan để tham mưu, tổ chức triển khai tốt công tác tạo quỹ đất; xây dựng hoàn thiện hạ tầng các khu đô thị.

Tranh thủ các nguồn lực, tuyên truyền vận động Nhân dân để thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư cho người dân được ổn định. Khẩn trương xây dựng các nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, số lượng người làm việc, vị trí việc làm của đơn vị; xây dựng kế hoạch tự chủ tài chính theo quy định. Bám sát các nghị quyết của HĐND tỉnh, kế hoạch giao của UBND tỉnh Quảng Trị để tạo nguồn thu cho ngân sách.

Nội dung này, đã nhận được 0 góp ý, hiến kế
Góp ý, hiến kế cho Chính phủ ngay tại đây
Đọc nhiều
Định hướng sắp xếp cơ sở y tế, giáo dục và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp huyện

Định hướng sắp xếp cơ sở y tế, giáo dục và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp huyện

Hướng dẫn thực hiện chính sách

(Chinhphu.vn) - Công văn số 03/CV-BCĐ của Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đã định hướng đối với đơn vị sự nghiệp công lập (trong đó có y tế, giáo dục).

TOÀN VĂN: Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân

TOÀN VĂN: Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân

Phát triển kinh tế tư nhân và doanh nghiệp dân tộc

(Chinhphu.vn) - Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Nghị quyết này.

LỊCH THI TỐT NGHIỆP THPT năm 2025

LỊCH THI TỐT NGHIỆP THPT năm 2025

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Theo quy định của Bộ GDĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 được tổ chức vào các ngày 25, 26, 27, 28/6.

Thủ tướng: Chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính

Thủ tướng: Chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính

Phát triển kinh tế tư nhân và doanh nghiệp dân tộc

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong thực hiện thủ tục hành chính và các hoạt động khác liên quan đến cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước; xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức cho cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức.

Đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công

Đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công

(Chinhphu.vn) - Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa đề xuất tăng số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh theo quy mô dân số và diện tích; không cho phép cấp xã thành lập Trung tâm hành chính công.

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất bỏ bằng tốt nghiệp trung học cơ sở

Chúng tôi luôn Lắng nghe và phản hồi Chúng tôi
luôn
Lắng nghe
và phản hồi