BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG HƯỚNG DẪN CHUẨN HÓA THÔNG TIN THUÊ BAO

31/03/2023 07:22

(Chinhphu.vn) - Sau ngày 31/3/2023, thuê bao (SIM điện thoại) không chuẩn hóa thông tin theo dữ liệu cư dân quốc gia sẽ bị khóa một chiều nên người dùng cần kiểm tra để sớm chỉnh sửa. Vì vậy, Bộ TT&TT hướng dẫn người dân cách chuẩn hóa thông tin thuê bao, các trang web/app cập nhật thông tin thuê bao của các nhà mạng như sau:

BỘ TTTT HƯỚNG DẪN CHUẨN HÓA THÔNG TIN SIM ĐIỆN THOẠI - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Theo đó, đối với nhà mạng Viettel:

Đầu số nhắn tin thông báo mời khách hành thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ có brandname: VIETTEL

Số điện thoại CSKH sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng: Điện thoại: 024 6266 0198 - Alias: VIETTELCSKH

Tên app, đường link cập nhật TTTB của DN: App: My Viettel

Đường link để chuẩn hóa: https://viettel.vn/s/chtt

Đường link để xem video hướng dẫn: https://viettel.vn/hd

Đối với nhà mạng Mobifone:

SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có Brand name là: MobiFone.

Tổng đài tiếp nhận phản hồi/hỗ trợ/CSKH của MobiFone: 18001090/9090.

App cập nhật thông tin thuê bao: My MobiFone

Link cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn/.

Số tổng đài gửi SMS OTP: 9811 (Trong quá trình khách hàng nhập số thuê bao để cập nhật, hệ thống sẽ yêu cầu nhập OTP để xác nhận thông tin khách hàng cập nhật).

Đối với nhà mạng Vinaphone – VNPT: 

Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.

Tin nhắn thông báo đến các thuê bao cần chuẩn hóa thông tin sẽ được gửi qua tin nhắn thương hiệu VinaPhone, các cuộc gọi thông báo sẽ được thực hiện qua số điện thoại 0888001091, 0911001091 và cuộc gọi tự động với thương hiệu hiển thị là VinaPhone.

Kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT:

Khách hàng tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

Mở ứng dụng, lựa chọn “Đăng nhập” (hoặc “Đăng ký” nếu là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”: Kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua trang web http://my.vnpt.com.vn

Khách hàng truy cập vào website my.vnpt.com.vn, đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone, nhập mã OTP gửi về số thuê bao đăng nhập; Sau khi đăng nhập, chọn mục “Thông tin thuê bao”

Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Nhà mạng Vietnamobile: Hotline 0921.667.667

Link ứng dụng: https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps 

Nhà mạng Itelecom: Hotline nhận: 0877.087.087; Số Hotline call out: 087.902.8888.

SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có Brand name là: iTel

App: myitel trên iOS và Android

Nhà mạng ASIM

S điện thoại chăm sóc khách hàng sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới KH đề nghị chuẩn hoá TTTB cũng như tổng đài nhận phản hồi của KH:Số điện thoại hotline tiếp nhận cuộc gọi đến: 19001900 nhánh 1

Cuộc gọi CSKH thông báo tới khách hàng sử dụng Voice Brandname: LOCAL

Tin nhắn thông báo tới khách hàng thông qua SMS Brandname: myLocal.vn

Tên app, đường link cập nhật TTTB của DN:  Khách hàng thực hiện chuẩn hóa TTTB thông qua ứng dụng “myLocal.vn” trên appStore (Android, iOS).

Nhà mạng WINTEL: 

Hotline cskh Wintel: 1800 556 883; App cập nhật tttb: app Wintel trên iOS và Android.

Tại buổi họp trao đổi thông tin về kế hoạch triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao, Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, đến tháng 6/2022, các doanh nghiệp đã triển khai giải pháp chuẩn hóa để đảm bảo 100% các thông tin hợp lệ. 

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển thuê bao, các nhà mạng dựa trên giấy tờ của các cá nhân, doanh nghiệp, do vậy chưa có nơi đối soát.

Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, các doanh nghiệp viễn thông đã kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cung cấp dữ liệu, đối soát thông tin. Đến nay, 3 doanh nghiệp lớn (chiếm 96%) thị phần đã đối soát xong 100% dữ liệu. 

Các doanh nghiệp nhỏ đã gửi dữ liệu và tiếp tục đối soát một cách nhanh chóng. Hiện còn phát sinh một số trường hợp thông tin thuê bao chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hoặc thông tin thuê bao không đúng quy định.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng SIM thuê bao có thông tin không đúng quy định, và đảm bảo đến 31/3 tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và có thông tin trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Viễn thông đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục dành nguồn lực, rà soát quy trình, cơ sở dữ liệu của mình và phối hợp với người sử dụng để thực hiện.

Đây là mục tiêu thách thức, các nhà mạng đã chung tay quyết liệt bằng cách đưa ra các giải pháp về công nghệ cộng và cả công sức đối soát bằng tay và đặt mục tiêu quyết tâm cao là 31/3, tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sau khi đối soát. Ông Nhã nhấn mạnh./.

Nội dung này, đã nhận được 0 góp ý, hiến kế
Góp ý, hiến kế cho Chính phủ ngay tại đây
Đọc nhiều
SẼ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TOÀN QUỐC TRIỂN KHAI SÁP NHẬP ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH, SẮP XẾP CẤP XÃ

SẼ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TOÀN QUỐC TRIỂN KHAI SÁP NHẬP ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH, SẮP XẾP CẤP XÃ

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho biết: Sau Hội nghị Trung ương sẽ có một hội nghị toàn quốc để triển khai sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh và sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã.

CHÍNH PHỦ TẬP TRUNG SÁP NHẬP MỘT SỐ TỈNH, KHÔNG TỔ CHỨC CẤP HUYỆN, GIẢM ĐẦU MỐI MỞ RỘNG QUY MÔ CẤP XÃ

CHÍNH PHỦ TẬP TRUNG SÁP NHẬP MỘT SỐ TỈNH, KHÔNG TỔ CHỨC CẤP HUYỆN, GIẢM ĐẦU MỐI MỞ RỘNG QUY MÔ CẤP XÃ

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Thời gian tới Chính phủ tập trung hoàn thành đề án sắp xếp lại địa giới các đơn vị hành chính theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, theo hướng sáp nhập một số tỉnh để mở rộng địa giới cấp tỉnh phù hợp tiêu chí, điều kiện, hoàn cảnh, truyền thống lịch sử - văn hóa; không tổ chức cấp huyện; giảm đầu mối để mở rộng quy mô của cấp xã; đồng thời đề xuất sửa đổi, bố sung, hoàn thiện các văn bản pháp luật liên quan.

Tạm dừng điều động, bổ nhiệm nhân sự; nghiên cứu, đề xuất phương án sáp nhập đơn vị hành chính

Tạm dừng điều động, bổ nhiệm nhân sự; nghiên cứu, đề xuất phương án sáp nhập đơn vị hành chính

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An thống nhất tạm dừng việc tuyển dụng, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm nhân sự; nghiên cứu, rà soát các tiêu chí, dự kiến đề xuất phương án sáp nhập đơn vị hành chính...

KẾT LUẬN 127-KL/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ, BAN BÍ THƯ VỀ TRIỂN KHAI NGHIÊN CỨU, ĐỀ XUẤT TIẾP TỤC SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ

KẾT LUẬN 127-KL/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ, BAN BÍ THƯ VỀ TRIỂN KHAI NGHIÊN CỨU, ĐỀ XUẤT TIẾP TỤC SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ

Chính sách mới

(Chinhphu.vn) - Thay mặt Bộ Chính trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú ký ban hành Kết luận 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư ngày 28/2/2025 về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Sau đây là toàn văn Kết luận số 127-KL/TW:

BỘ CHÍNH TRỊ YÊU CẦU NGHIÊN CỨU BỎ CẤP HUYỆN, SÁP NHẬP MỘT SỐ ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH

BỘ CHÍNH TRỊ YÊU CẦU NGHIÊN CỨU BỎ CẤP HUYỆN, SÁP NHẬP MỘT SỐ ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH

Chính sách và cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Kết luận số 126-KL/TW yêu cầu nghiên cứu định hướng tiếp tục sắp xếp bỏ cấp hành chính trung gian (cấp huyện); định hướng sáp nhập một số đơn vị hành chính cấp tỉnh;…

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2025 cho một số đối tượng

Chúng tôi luôn Lắng nghe và phản hồi Chúng tôi
luôn
Lắng nghe
và phản hồi