In bài viết

Yêu cầu Ngân hàng SCB đối thoại với người dân, tuyệt đối không né tránh

08:08 - 09/11/2022

(Chinhphu.vn) - UBND TPHCM đề nghị Ngân hàng SCB chủ động bố trí địa điểm tiếp người dân rộng rãi, thông thoáng; cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng, ân cần, lịch sự, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng từng trường hợp để hỗ trợ, đối thoại; tuyệt đối không né tránh.

Cổng TTĐT TPHCM cho biết, Văn phòng UBND TPHCM vừa ban hành Thông báo kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu tại cuộc họp về tình hình liên quan đến Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB).

Theo đó, liên quan đến việc tiếp dân vào chiều ngày 4/11/2022 và trong thời gian tiếp theo, đề nghị Ngân hàng SCB phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động bố trí địa điểm tiếp người dân rộng rãi, thông thoáng; cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng, ân cần, lịch sự, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng từng trường hợp để hỗ trợ, đối thoại; tuyệt đối không né tránh.

UBND TPHCM cũng yêu cầu người dân cần bình tĩnh, thực hiện đúng quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại.

Ngân hàng SCB phải có cơ chế trao đổi thông tin nhanh chóng để báo cáo lãnh đạo TPHCM, lãnh đạo địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp xử lý kịp thời các tình huống phát sinh. 

Phối hợp với các lực lượng chức năng vận động, giải thích cho người dân, giải quyết những vấn đề liên quan ngay tại cơ sở.