UBND tỉnh Bình Phước ban hành kế hoạch này nhằm tổ chức triển khai thực hiện chính sách tinh giản biên chế trên địa bàn tỉnh bảo đảm kịp thời, thống nhất, đồng bộ và đạt hiệu quả cao. Nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan về chính sách tinh giản biên chế.
Đồng thời, nhằm rà soát, sắp xếp lại tổ chức và thực hiện đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng không xác định thời hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò giám sát của các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong quá trình thực hiện tinh giản biên chế.
Đối tượng thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo quy định tại các Điều 2, 4, 18 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP.
Chính sách tinh giản biên chế thực hiện theo quy định tại các Điều 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 của Nghị định số 29/2023/NĐ-CP.
Về thời gian thực hiện, các cơ quan, đơn vị, địa phương hoàn thiện hồ sơ gửi về Sở Nội vụ, Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt, cụ thể:
- Đợt I gồm các tháng 1, 2, 3 của năm đề nghị tinh giản, gửi về trước ngày 01/11 của năm liên kề trước đó.
- Đợt II gồm các tháng 4, 5, 6 của năm đề nghị tinh giản, gửi về trước ngày 01/02 của năm đề nghị.
- Đợt III gồm các tháng 7, 8, 9 của năm đề nghị tinh giản, gửi về trước ngày 01/5 của năm đề nghị.
- Đợt IV gồm các tháng 10, 11, 12 của năm đề nghị tinh giản, gửi về trước ngày 01/7 của năm đề nghị.
Kế hoạch nêu rõ, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện tinh giản biên chế trong cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý theo thẩm quyền.
Đối tượng tinh giản biên chế nếu được bầu cử, tuyển dụng lại vào các cơ quan, tổ chức, đơn vị hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong thời gian 60 tháng kể từ ngày thực hiện tinh giản biên chế, thì phải hoàn trả lại số tiền trợ cấp đã nhận cho cơ quan, tổ chức, đơn vị đã chi trả trợ cấp.