Theo đó, ngày 6/11, Trung đoàn Không quân 940, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức ban bay huấn luyện ngày tại sân bay Phù Cát, với máy bay Iak-130 (số hiệu 210 D), bay bài 208, bay đường dài - không vực - xuyên mây trong điều kiện khí tượng phức tạp.
Chuyến bay do Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng, bay buồng trước và Thượng tá Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay, bay buồng sau.
Đây là chuyến bay đợt 3, là chuyến thứ 2 của phi công buồng trước trong ban bay trong ngày.
Máy bay cất cánh lúc 09 giờ 55 phút, đến 10 giờ 38 phút, khi kết thúc bài bay về hạ cánh, phi công báo cáo tình trạng máy bay thả càng không ra, đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý tình huống thả càng khẩn cấp nhưng vẫn không được.
Phi công đã báo cáo chỉ huy bay và được phép nhảy dù.
Hai phi công đã nhảy dù lúc 10 giờ 51 phút tại khu vực Trường bắn TB2, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.
Quân chủng Phòng không - Không quân đã chủ trì phối hợp với các lực lượng của Quân khu 5 và các địa phương khẩn trương tổ chức lực lượng, phương tiện tìm kiếm cấp cứu mặt đất và trên không.
Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng cho biết: Kết quả tìm kiếm sẽ được tiếp tục thông tin.
Tối 6/11, báo QĐND và TTXVN cho biết: Vào khoảng 18 giờ 45 phút cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tiếp tục nhận được thông tin từ điện thoại di động của Đại tá Phi công Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 940.
Đại tá Nguyễn Văn Sơn là người thứ hai trong máy bay gặp nạn.
Trước đó, vào lúc 16 giờ 30 phút, Thượng tá Phi công Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay (một trong hai phi công trên máy bay gặp tai nạn) cũng đã liên lạc bằng điện thoại di động về đơn vị.
Đồng chí Nguyễn Hồng Quân báo cáo là đang ở trên đỉnh núi cao (chưa rõ vị trí cụ thể do sóng di động chập chờn), sức khỏe bình thường.
Hiện tại các cơ quan chức năng đang sử dụng các thiết bị hiện đại xác định vị trí hai phi công để tìm kiếm.